ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ไฮโซปอ กระติก แซน และจ๊อบ ซึ่งเป็นอีก 4 คนที่อยู่ในเรือ ได้เดินทางมาให้สัมภาษณ์กับรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย”

โดย “กระติก” เพื่อนและผู้จัดการของแตงโมได้เผยว่า หลังจากที่ “แตงโม” ตกน้ำไปแล้ว เราได้เทียบท่าครั้งที่สอง เป็นเพราะเราไปรบเร้าปอให้เขาเทียบท่าเพราะเราอยากเข้าห้องน้ำ โดยเข้าห้องน้ำชาวบ้านแถวนั้นกับโรเบิร์ต แต่กลับมาก็ไม่เจอเรือแล้ว เลยคิดว่ากลับไปที่อู่เรือเพราะนัดรุ่นพี่ไว้ที่นั่น

เรื่องโทรศัพท์ เราเอาโทรศัพท์ใส่ต่อหน้าแตงโมตั้งแต่อยู่บนเรือ พอมาถึงบ้าน เราก็เอาแต่ของเราออกมา แล้วเอาของแตงโมส่งให้แม่บ้าน ก็ไม่ทราบแล้วว่าของไปไหนเพราะเป็นหน้าที่แม่บ้าน หลังจากนั้นก็อยู่คนเดียว เราก็นั่งดูคลิปสุดท้ายนั้น ไม่มีเวลาฟูมฟาย นั่งดูคลิปนั้นคนเดียวไม่ได้แสดงออกว่าเราเสียใจมาเพราะความเป็นคนแข็ง ๆ ของเรา ก็เห็นข้อเสียตัวเอง ไม่โทษใคร โทษตัวเอง เรื่องประเด็นที่บอกว่าแตงโมตายแล้วเรารายได้ขาด ซึ่งที่จริงแล้วเราก็เป็นเพื่อนกันมานาน แตงโมยังมาอยู่บ้านเราด้วยซ้ำ เราก็คบกันมาเรื่อย ๆ จนเรามาเป็นผู้จัดการให้ เราไม่ได้เป็นแค่เพื่อน ไม่ได้แค่งาน แต่เขาเป็นทุก ๆ อย่างให้เรา ถ้าวันนึงไม่มีแตงโม ชีวิตของเราก็พังเหมือนกัน

“เราก็คิดว่ามีคนช่วยแตงโมเยอะแล้ว ก็คิดว่าเพื่อนน่าจะมีคนช่วยแล้ว ก็คิดว่าโทรศัพท์เพื่อนอยู่ที่เรา ถ้าจะติดต่อใครจะทำยังไง เลยกลับไปที่บ้าน เราไม่กล้าสู้หน้าแม่เพราะกลัว ไม่ได้นึกถึงแม่เป็นคนแรก และเราพาลูกเขามาเจอแบบนี้ ที่บอกว่าแม่ไม่ได้ใส่ชุดประดาน้ำนั้น เราเรียบเรียงคำพูดไม่ถูก เป็นคนพูดเสียงไม่เพราะ เราสะเพร่าที่คิดแล้วก็พูดไปแบบนั้น แต่พอไปตกตะกอนแล้วก็รู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด ก็สมควรและยอมรับที่โดนด่า ตอนนี้สำนึกและขอโทษที่พูดออกไป ไม่ตั้งใจจะกวน ไม่ได้กลั่นกรองที่จะพูดออกไป”

ส่วนเรื่องมรดกที่คนพูดกันนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีการเซ็นอะไรทั้งนั้น อะไรที่เราทำได้ก็ทำเอง ไม่มีการยกภาระให้แตงโม แต่ภาพที่เห็นคือแตงโมเป็นแม่บุญธรรม “หนูก็รักโมนะ แต่หนูไม่เคยอะไรแบบนี้ หนูเจอแค่นี้ยังรู้สึกว่า โห มันหนักมากนะ ยังคุยกับเพื่อนเลยว่าเหมือนโมส่งบททดสอบมาให้ เราไม่ได้ชอบร้องไห้ต่อหน้าใคร เพราะเป็นแบบนี้เลยไม่อยากออกมาพูดอะไร เพราะทำตัวไม่ถูก ตัวเราเป็นแบบที่คนรับไม่ได้ เราชอบที่จะนั่งอยู่คนเดียวมากกว่า”

ส่วนตอนเช้าที่เราไม่กลับไปเพราะประเด็นมันเปลี่ยนไปเยอะมาก เลยรู้สึกว่าจะต้องปรึกษาใครบ้างแล้วเท่านั้น “หนูขอโทษแม่ ขอโทษแฟนคลับ ที่ไม่ได้ดูแลแตงโมอย่างเพียงพอจนเกิดเหตุการณ์แบบนี้”

ส่วนทางด้าน “แซน” ได้เผยต่อว่า “ต้องขอโทษทางกู้ภัยทุกคนที่พูดจาไม่สุภาพ ขอโทษด้วยจริง ๆ ที่พูดจาไม่เหมาะสมหรือทำมารยาทที่ไม่ดีใส่ ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นพี่ ๆ กู้ภัย คิดว่าเป็นชาวบ้านแถวนั้นที่มายืนอยู่ เพราะเราก็ไม่เห็นอุปกรณ์การช่วยเหลือหรือเรือมา เขามากู้ภัยเราก็คิดว่าจะมีเรือลงมาช่วยเราหา แต่อันนี้เขายืนอยู่บนบก หนูก็เลยไม่คิดว่าเขาเป็นพี่ ๆ กู้ภัยที่มาช่วย เพราะเราแจ้งกู้ภัยทางน้ำ ก็เลยไม่คิดว่าเขาจะยืนอยู่บนบก”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส