ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีสุดสลดจากการจากไปของ “แตงโม นิดา” ทำให้คนที่รักแตงโม ต่างออกมาแสดงความอาลัยรวมถึงการพยายามช่วยกันไขความจริงว่า สาเหตุที่แท้จริงคืออะไรกันแน่

โดยหนึ่งในสิ่งที่ชาวเน็ตร่วมกันขุดล่าสุดในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ก็คือประเด็นของ “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทนับ 20 ปีของแตงโม โดยโซเชียลพากันขุดพบว่า เพื่อนรักอย่าง “แตงโม” และ “กระติก” เป็นเพื่อนที่ให้กันได้ทุกอย่างจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้าหรือสิ่งของ

ทั้งนี้หลายชุดที่แตงโมเคยใส่ออกงานสวยงามอย่างไร กระติกก็จะสามารถแต่งสวยในสไตล์เดียวกันได้เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งแว่นตา แม้เป็นเรื่องธรรมดาที่ดาราอาจได้รับชุดจากร้านให้ใส่โปรโมตหรือรีวิวและมีการส่งต่อให้คนสนิท แต่ที่โซเชียลต่างวิจารณ์อย่างดุเดือดที่สุด คือ ชุดที่กระติกใส่มาพบตำรวจในคืนวันที่ 25 ก.พ. หลังจากที่ “แตงโม นิดา” ตกเรือ ซึ่งชุดในวันนั้นก็เป็นชุดที่แตงโมเคยใส่ และแว่นตาที่ใส่มาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ก็มีการคาดว่าแตงโมเคยสวมเช่นเดียวกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “แตงโม นิดา” เคยโพสต์อวยพรวันเกิด “กระติก” เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า “ของขวัญวันเกิดปีนี้คิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้ดี เพราะก็จะกลายเป็นของที่ใช้ด้วยกันอีกเหมือนปกติ ซึ่งเราก็มีทุกอย่างอยู่บนความพอดีแล้ว ไม่ขาดอะไร แต่จะขอสัญญาตรงนี้ว่าจะทำหน้าที่แม่ เลี้ยงดูน้องอีสเทอร์ให้ดีที่สุด เท่าที่ชีวิตเพื่อนคนนึงจะทำได้”..