เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในอู่เก็บเรือ “NBC boat club” ย่านบางศรีเมือง จ.นนทบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมกับเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ ที่ แตงโม-นิดา ดาราสาวนั่งพลัดตกกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ พฐ. ได้ดำเนินการเก็บหลักฐานบริเวณใบพัดเรือ ใต้ท้องเรือ ตรวจหาลายนิ้วมือบริเวณที่เก็บชูชีพด้านข้างเรือ และจุดอื่นๆ บนเรือ อย่างละเอียด เพื่อจะได้ไขข้อสงสัยของประชาชน รวมทั้งมีการจำลองเหตุการณ์ท่านั่งดาราสาว ปัสสาวะท้ายเรือ ก่อนจะพลัดตกลงไปในแม่นํ้า ตามคำให้การของกลุ่มเพื่อนบนเรือ

เพื่อนโชว์ภาพ! ตำแหน่งอยู่บนเรือ ก่อน ‘แตงโม’นั่งฉี่เสียหลักตกน้ำ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ที่อู่เรือมีเจ้าหน้าที่เทคนิคประจำเรือวันนี้ เข้ามาดูเรื่องร่องรอยต่างๆ เปรียบเทียบกับร่องรอยที่พบร่าง น้องแตงโม วันนี้จะมีการชี้ว่าใครนั่งตรงไหนยังไง ส่วนที่กองพิสูจน์หลักฐานมาวันนี้ เพื่อมาเก็บพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติม และร่องรอยต่างๆ เก็บไปแล้ว แต่วันนี้มาเก็บซ้ำเนื่องจาก ผบ.ตร. สั่งการ ส่วนร่องรอยบาดแผลที่ขาของแตงโมนั้น คงต้องรอทางนิติเวช แจ้งผลมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ตอนนี้ผลยังไม่ออก

จากนั้น พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมายังห้องประชุมที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าของคนดี ร่วมกับคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของดาราสาว.