จากกรณี แตงโม นิดา ดาราสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยตำรวจไปเรียกกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือ 5 คนมาสอบปากคำ ตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมทั้งเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำไปแล้วหลายคน นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง และถูกกล่าวอ้างถึงมาสอบปากคำทั้งหมด และให้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเพื่อนำไปประกอบในสำนวน ซึ่งขณะนี้สอบปากคำไปแล้วมากกว่า 13 ปาก และจะต้องเรียกบุคคลที่เติมน้ำมันเรือสปีดโบ๊ตในวันเกิดเหตุ ส่วนภาพของโบว์ สุรัตนาวี ที่ปรากฏในวงจรปิดที่อู่เก็บเรือหลังเกิดเหตุ ซึ่งรับปากว่าจะเดินทางมาให้ปากคำแต่ยังไม่ได้นัดหมายวันเวลา รวมถึงจะต้องเรียก นายบิ๊ก ที่มีการสนทนาผ่านทางแชตไลน์ กับ กระติก ประเด็นที่มีลักษณะการให้ปกปิดเรื่องการปัสสาวะบนเรือของแตงโม มาสอบปากคำด้วย

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจร่างกายของบุคคลบนเรือทั้ง 5 คน มีผลการตรวจเบื้องต้นแค่ของนายจ็อบ ส่วนอีก 4 คน ผลการตรวจร่างกายยังอยู่ที่แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะให้ทีมแพทย์เป็นผู้ชี้แจงในรายละเอียด เช่นเดียวกับผลชันสูตรพลิกศพของคุณแตงโม อย่างเป็นทางการ โดยแพทย์ยังไม่ได้รายงานเป็นเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่

ส่วนการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของ แตงโม นิดา และบุคคลที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ได้เก็บข้อมูลไปทำการตรวจสอบ ทั้งรูปภาพ ข้อความการสนทนา ช่วงเวลาของการสนทนา และจีพีเอสในโทรศัพท์ เพื่อเปรียบเทียบไทม์ไลน์เวลาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากรายละเอียดของวันเวลาและสถานที่ที่อยู่ในโทรศัพท์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

สำหรับในคืนนี้ คาดว่าจะมีการพา โรเบิร์ต หรือ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ จำลองสถานการณ์ ในช่วงเวลาเกิดเหตุจริง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 4 คนที่อยู่บนเรือ ได้จำลองสถานการณ์ไปแล้ว.