ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังไปดินเนอร์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คนนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีมาพบเพื่อรายงานตามข้อสั่งการที่ได้เคยสั่งการไว้แล้ว ซึ่งคณะทำงานของตำรวจภูธรภาค 1 กองบังคับการสืบสวน และตำรวจภูธรนนทบุรี ได้รายงานในหัวข้อที่ผบ.ตร.ได้สั่งการในหลายๆเรื่อง โดยผบ.ตร.ได้สั่งการกำชับให้ดำเนินการทุกอย่างให้รัดกุมรอบคอบ และเร่งรัดติดตามผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์และทางพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งในวันนี้ได้ตอบประเด็นในหลายเรื่องก็ได้เคลียร์ไป

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า วันนี้จะนำเรือลำจริงไปทดลองอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบหาพิกัด เวลาที่ได้รับจากจีพีเอสมา เพื่อให้ถูกต้องตามเวลาที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทาง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 จะเป็นผู้กำหนดว่าจะมีใครลงไปในเรือบ้าง ในเวลาเท่าไหร่ ส่วนจะมีความจำเป็นที่จะต้องเชิญทั้ง 5 คนมาด้วยหรือไม่ทางตำรวจภูธรภาค 1 จะเป็นผู้พิจารณา แต่ในความเป็นจริงก็ไม่จำเป็น เพราะการตรวจพิสูจน์พิกัดตามจีพีเอส รวมถึงเส้นทางต่างๆ ความเร็ว จะตรงกันกับแผนที่ หรือความเร็วต่างๆ ที่ได้รับจากจีพีเอสความเป็นจริงจะสอดคล้องตรงกันหรือไม่ ซึ่งการตรวจซ้ำจะทำให้ได้ประโยชน์ เพราะจะทำให้เรารู้ กำหนดเวลา สถานที่ ความเร็ว คลื่นของเรือ เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ไขปริศนา! เจ้าของอู่เรือยันภาพชายก้มข้างเรือ ปรับกันชนที่อยู่ผิดจากปกติ

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้ทำงานล่าช้า ทุกฝ่ายที่เห็นทั้งผบช.ภ.1 ได้ลงมาทำงานทุกวัน เราทำงานกันทุกวัน แต่บางอย่างก็ต้องอาศัยเวลา ในเรื่องของการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และการพิสูจน์หลักฐานก็ดี เพื่อให้เกิดความรัดกุมรอบคอบ ทั้งนี้สามารถเก็บรวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรที่จะพิสูจน์การคลี่คลายคดีได้ แต่เราต้องรอผลการยืนยันที่ชัดเจนที่จะสามารถพิสูจน์และตอบสังคมได้ ส่วนการตรวจร่างกายผู้ที่อยู่บนเรือนั้นไม่ได้ล่าช้าหรือบิดพลิ้ว เพราะสามารถตรวจพิสูจน์ได้อยู่แล้ว ส่วนผลการตรวจเลือดยังไม่ออก กำลังเร่งรัดอยู่

เมื่อถามว่าปล่อยให้ทั้ง 5 คนกลับบ้านไปก่อนแล้วค่อยมาตรวจเลือดจะล่าช้าไปหรือไม่ พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่าเราขอความเห็นจากแพทย์ที่ตรวจเสร็จแล้ว ว่าระยะเวลาที่เราตรวจกับการเกิดเหตุ สามารถที่จะนำมาผลการตรวจมายืนยันได้หรือไม่อย่างไร ซึ่งรอแพทย์ยืนยันมาอีกครั้ง ส่วนการตรวจสอบโทรศัพท์ทั้ง 5 คน ทางบก.ปอท.ได้รายงานผลการตรวจมาส่วนหนึ่งแล้ว ก็เป็นหลักฐานทางคดีที่เรากำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งขณะนี้ที่ตรวจสอบยังไม่มีความขัดแย้งทั้งนี้ทุกอย่างที่ได้รับมาก็จะนำมาประมวลผล ส่วนไหนที่สอดคล้องกันก็เป็นส่วนหนึ่ง ส่วนไหนที่ไม่ไปในทิศทางเดียวกันก็ตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อให้เกิดความชัดเจน