เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มี.ค. ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก นายชัยรัตน์  เพิ่มเครือ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 151/2 หมู่ 16 ต.ตะพง อำเภอเมือง จ.ระยอง แจ้งว่า ป้าของผู้แจ้งที่บวชเป็นแม่ชีให้นำสลากกินแบ่งฯ ถ่ายเอกสาร งวดที่ 10 ชุดที่ 26 และ 27 ลงวันที่ 1 มี.ค.65 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท เพื่อนำมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้คนที่ถูกรางวัลนั้นต้องมาแจ้งเอง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่กุฏิแม่ชีซึ่งอยู่ภายในวัดโขดทิมทาราม ต.ท่าประดู่ อำเภอเมือง จ.ระยอง พบ แม่ชีนงเยาว์ แย้มกลิ่น อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 151 หมู่ 16 ต.ตะพง อำเภอเมือง จ.ระยอง อยู่ในอาการตกใจพร้อมกับหยิบสลากกินแบ่งงวดที่ 10 ซุดที่ 26 และ 27 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565 จำนวน 2 ใบ ที่อยู่ในกระเป๋า ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

แม่ชีนงเยาว์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้บวชชีนุ่งขาวห่มขาวตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 22 ปี และช่วงตลอดเวลาที่บวชชี เมื่อปี 2550 ได้ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับถูก จยย.ชนจนได้รับบาดเจ็บ และพูดกับตัวเองมาโดยตลอดว่าจะบวชชีไม่ยอมสึก และได้จุดธูปไหว้พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย บอกว่าขอให้ตนเองมีโชคมีลาภบ้าง ถ้ามีโชคลาภก็จะไปตั้งศาลปู่ย่าตายายให้ที่บ้านเขต ต.ตะพง อำเภอเมือง และเมื่อวันก่อนที่สลากกินแบ่งจะออกรางวัล ตนได้เดินไปที่ตลาดแม่แดง ได้ซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 มีนาคม 2565 จำนวน 2 ใบ และกลับมาพักที่กุฏิภายในวัดจนกระทั่งทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจมาก จึงได้ให้ นายชัยรัตน์ เพิ่มเครือ ที่เป็นหลานชาย ที่มีอาชีพเป็นลูกจ้างรับจัดดอกไม้และผูกผ้าตามงานพิธีต่างๆ ในเขตจังหวัดระยอง ที่คอยดูแลตน ให้นำสลากกินแบ่งฯ ที่ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 2 ใบถ่ายเอกสารมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน

ส่วนเงินรางวัลที่ได้มานั้นก็จะแบ่งให้ลูกหลานที่มีหลายคน และใช้หนี้สิน และจัดตั้งสร้างศาลพระภูมิใหม่ที่บ้าน ตามที่ได้เคยบนบานบอกกล่าวเอาไว้ และแม่ชีนั้นก็จะขอบวชอยู่ในผ้าขาว ไม่ขอสึกจนกระทั่งวันตาย ขอตายในชุดแม่ชีสีขาว โดยจะย้ายออกจากกุฏิที่วัด ไปอยู่ที่บ้านพัก ปฏิบัติธรรมในชุดผ้าขาว