จากกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ถึงพบร่างดาราสาวลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี

ต่อมา นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ต, นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน, น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ซึ่งอยู่บนเรือลำดังกล่าว เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องต่างติดเทรนด์กันข้ามวัน

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.มีรายงานว่าจากการที่ก่อนหน้านี้ในโลกสังคมออนไลน์มีการนำเสนอถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ข่าวในเรื่องของประเด็นความคืบหน้าของคดีแตงโมนิดา ว่าจะมีความคืบหน้าในทางคดีและมีความชัดเจนมากขึ้น ถึงขั้นที่ว่ามีการปั่นกระแสว่าจะมีผู้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวข้อเท็จจริง รวมทั้งสาเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้น

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวในชุดคลี่คลายคดีได้รับคำตอบว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลและประเด็นรายละเอียดทั้งหมด โดยเฉพาะในเรื่องของคำให้การของผู้ที่อยู่ในเรือดังกล่าว หลังสองคืนที่ผ่านมา มีการจำลองเหตุการณ์ ซึ่งต้องนำคำให้การทำแผนเสมือนจริงของผู้ที่อยู่ในเรือมาทำการวิเคราะห์ รวมทั้งอยู่ระหว่างการจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงที่ในวันนี้ ทางชุดสืบสวนได้นำเรือลำเกิดเหตุมาจำลองสถานการณ์เพื่อหาความเร็ว และเพื่อเปรียบเทียบกับ GPS ที่พบ

แฉแล้วใครทำ ‘แตงโม’ ตกเรือ ชี้ผู้ชาย1คน สารภาพไขปริศนาทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการนำผลจากการจำลองเหตุการณ์และการจำลองสถานการณ์ในการเปรียบเทียบตามคำให้การและ GPS มาทำการวิเคราะห์ เพื่อตรวจสอบว่าสอดคล้องกับคำให้การของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หรือไม่อย่างไร 

นอกจากนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการนำผลการตรวจสอบทางเทคนิคของโทรศัพท์ของผู้ที่อยู่ในเรือลำดังกล่าวและผลการวิเคราะห์ทางด้านอาชญาวิทยาของผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนผลชันสูตรพลิกศพและผลตรวจร่างกายของผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการวิเคราะห์ ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนในหนึ่งถึงสองวันนี้