เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิพิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร เมื่อคืนนี้นานหลายชั่วโมง ยังยืนยันว่าให้การเหมือนเดิม ส่วนที่มีการเรียกมาสอบเพิ่มเติม เนื่องจากต้องการให้สิ้นข้อสงสัย โดยที่ไม่มีการกลับคำให้การและก็ไม่ได้ทำให้ผลการสอบสวนมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขอย้ำว่าเหตุที่ใบพัดเรือหลุดไม่ได้ตั้งใจ เพราะการนำใบพัดเรือกลับมาประกอบได้มีช่าง จากบริษัท เมอร์คิวรี่ ซึ่งเป็นเจ้าของผู้ผลิตใบพัดเรือ และเชิญผู้ชำนาญการด้านสปีดโบ๊ต ที่มาจากพัทยา มาดำเนินการ และมีการขัดนอตแน่นหนา และในช่วงเวลา 10.30 น. มีการงมหาใบพัดเรือที่หล่นจมน้ำ

หลักฐานสำคัญ! จำลองเหตุการณ์ ใบพัดเรือหลุดจมหายเจ้าพระยา

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวพนักงานเต็นท์รถ ซึ่งเป็นลูกจ้างของ ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ มาให้ปากคำเกี่ยวกับการสั่งงานให้ลูกจ้างไปดำเนินการแทน

ขณะที่ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาร่วมประชุมกับคณะสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา โดยมีรายงานข่าวว่า ในช่วงบ่าย ผบช.ภ.1 จะมีการแถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดี รวมถึงชี้แจง ประเด็นที่ใบพัดเรือของกลาง ที่หลุดจมลงไปในแม่น้ำ ขณะเตรียมนำเรือลำเกิดเหตุจริง ออกไปจำลองเหตุการณ์

นอกจากนี้มีรายงานว่า โบ TK จะเดินทางเข้ามาให้ปากคำในช่วง 4 โมงเย็นของวันนี้ และบอกว่าหลังจากที่สอบปากคำเสร็จ จะมีการแถลงข่าวต่อสื่ออีกครั้ง

ส่วนบริเวณอู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ชุดเดียวกับที่งมหาร่างดาราสาว แตงโม นิดา ได้ทำการงมหาใบพัดเรือ Cobalt ของกลาง ที่หล่นจมแม่น้ำจากการจำลองเหตุการณ์เมื่อคืนวานนี้ และช่วงเวลาประมาณ 11.20 น. เจ้าหน้าที่ได้เจอใบพัดเรือเรียบร้อยแล้ว รอส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ก่อนลงค้นหาใบพัด เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า คาดว่าวันนี้จะเจอใบพัดที่หล่นแน่นอน เพราะตัวใบพัดมีน้ำหนักประมาณ 10 กก. ส่วนสาเหตุที่หล่นก็มาจากการประกอบใบพัดกลับด้าน โดยขนาดความลึกของน้ำในบริเวณที่งมหาคือ 8 เมตร