เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ อู่ต่อเรือ NBC BOAT CLUB จ.นนทบุรี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางมายังอู่ต่อเรือดังกล่าว เพื่อตรวจสอบกายภาพของตัวเรือลำที่เกิดเหตุ เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยบางอย่าง คดี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างปริศนา

จากนั้น นายษิทรา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เมื่อวาน (2 มี.ค.) ที่ผ่านมา หลังมีสื่อมวลชนหลายแขนงโทรฯ มาสอบถามเข้ามาเยอะ ทำให้ตนเกิดข้อสงสัยอย่างหนึ่ง จนนอนไม่หลับ และคิดวนเวียนว่าจะต้องมาดูเรือลำดังกล่าวให้เห็นกับตา ซึ่งจากการสำรวจกายภาพของเรือ เชื่อว่าบาดแผลที่ขาของ แตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ เพราะถ้าเป็นบาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือ แผลจะมีลักษณะเละกว่านี้ และมีมากกว่า 1 บาดแผล ส่วนตัวตนคิดว่าแผลที่พบน่าจะเกิดจากฟินตัวล่างใต้ใบพัดเรือ

‘ทนายตั้ม’ เปิดใจร่วมดูสปีดโบ๊ต เหตุ ‘ลูกสาว’ วาดรูปคล้ายภาพ ‘แตงโม’

“หากแผลดังกล่าวเกิดจากฟินใต้ใบพัดเรือจริง ก็จะทำให้เชื่อได้ว่าแตงโมไม่ได้ตกจากด้านท้ายเรือ เพราะถ้าตกจากด้านท้ายเรือ ด้วยความเร็วของเรือที่ขับ กระแสน้ำที่ไหลผ่านจากหัวเรือมาด้านหลัง ตัวของ แตงโม จะไม่ถูกดูดกลับมาที่ใต้ท้องเรือแน่นอน จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นการตกจากด้านข้างหรือด้านหน้ามากกว่าหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อยากให้นักวิทยาศาสตร์หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้ามาช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือความน่าจะเป็นในจุดนี้อีกครั้งว่าทำไมถึงตกลงไปได้ รวมถึงอยากให้มีการเก็บฟินใต้ใบพัดเรือไปตรวจสอบเก็บหลักฐานร่องรอยต่าง ๆ โดยเฉพาะดีเอ็นเอ” ทนายตั้ม กล่าว.