เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ท่าเทียบเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดังเดินทางมา พร้อมช่อดอกไม้ขนาดใหญ่เพื่อนำมา วางไว้อาลัยให้กับดาราสาว แตงโม นิดา ที่จมนํ้าเสียชีวิตในแม่นํ้าเจ้าพระยาใกล้เคียงจุดบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบแฟนคลับ นำช่อดอกไม้จำนวนมากหลากหลายชนิดวางกองเต็มโป๊ะเรือ และยังคงทยอยเดินทางมาวางดอกไม้ไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง บางช่อดอกไม้มีข้อความเขียนสุดซึ้ง อาทิ “ขอให้พี่โมมีความสุขที่ได้พบคุณพ่อและได้อยู่ในอ้อมกอดของพระเจ้านะ” ลงท้าย “รัก” พร้อมรูปหัวใจ

ขณะที่ ทนายตั้ม กล่าวว่า ตนเดินทางมาครั้งนี้เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย เพราะโดยส่วนตัวรู้จักกับน้องแตงโมมาก่อน น้องแตงโมเคยมาที่บ้าน ไปทานข้าวด้วยกันทั้งครอบครัว การจากไปของน้องแตงโมอย่างไม่มีวันกลับ คิดว่าอยากจะทำอะไรเพื่อน้อง อย่างแรกที่อยากจะทำคืออยากหาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องให้ได้อย่างเต็มที่ อย่างที่สองก็คือมาวันนี้เพื่อจะมาไว้อาลัยให้กับน้อง

ทนายตั้ม กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ไปดูที่โกดังเรือไม่น่าจะเกิดจากใบพัด น่าจะเกิดจากตัวซิลที่ใต้ใบพัดมากกว่า ตัวซิลเวลาลงไปในน้ำจะอยู่ลึกต่ำกว่าใบพัด อยู่ติดๆกัน ถ้าเกิดขาน้องแตงโมโดนซิล ก็ต้องโดนดูดลงไปการจะถูกดูดลงไป จะต้องอยู่ข้างเรือ หรือข้างหน้าเรือ ถึงจะถูกดูดลงไปได้ ถ้าอยู่ข้างหลังน้องคงผลักร่างออกไป ถ้าเป็นซิล โอกาสที่จะเป็นข้างหลังเป็นไปได้ แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะว่าด้วยน้ำหนักของน้องจะเอาชนะความเร็วของเรือไปได้หรือเปล่า อย่างสมมุติว่าเรามีวัตถุที่หนักแล้วเราอยู่กับที่ มันก็จมลงไปข้างล่าง แต่ถ้าวัตถุเคลื่อนไปอย่างเรือ หรือวัตถุอื่นๆ ก็ต้องถอยออกไปจากเรือ เพราะเรือหนีไปแล้ว ตัวมันจะไปอยู่ข้างหน้าได้ยังไง.