เมื่อวันที่ 26 ก.พ. เวลาประมาณ 21.40 น. มีผู้แจ้งเหตุพื้นบ้านถล่มขณะมีคนอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ย่านพรินซ์ตัน เพลซ ในเขตอาราพาโฮเคาน์ตี รัฐโคโลราโด หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยเซาธ์เมโทร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภออาราพาโฮเคาน์ตี ตอบรับการแจ้งและมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว หน่วยกู้ภัยก็พบเด็กวัยรุ่นมากกว่า 100 คน จับกลุ่มอยู่บนถนน โดยมีพื้นบ้านชั้นแรกถล่มลงไปเป็นช่องใหญ่ จนมองเห็นชั้นใต้ดินของบ้าน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านกำลังจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดให้หลานชายวัย 18 ปี ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และไม่ได้มีการสืบสวนขยายผลด้านอาชญากรรม

เจ้าหน้าที่กลุ่มแรกที่ไปถึง เริ่มทำการค้นหาและช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และมีอีก 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่สาหัส

สื่อท้องถิ่นยังรายงานต่อว่า ท่อส่งแก๊สของบ้านหลังดังกล่าวเกิดการแตกร้าวในระหว่างเกิดเหตุ จึงต้องปิดการส่งแก๊สชั่วคราวเพื่อป้องกันการระเบิดและเพลิงไหม้

ระหว่างเกิดเหตุได้มีผู้ถ่ายคลิปสั้น ๆ ไว้ และนำไปโพสต์ในแอพติ๊กต็อก ซึ่งกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว โดยคลิปที่เป็นเหตุการณ์ตอนพื้นถล่มพอดี และผู้คนร่วงลงไปชั้นใต้ดิน มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 5.6 ล้านครั้ง

ผู้ใช้งานติ๊กต็อกรายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า ‘Monet Kauai’ อ้างว่าเธอไปร่วมงานปาร์ตี้ดังกล่าวด้วย และเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ตกทะลุพื้นลงไปด้านล่าง เธอยังอ้างว่า พื้นบ้านที่ถล่มลงไปนั้น เป็นเพราะกลุ่มวัยรุ่นทั้งห้องพร้อมใจกันกระโดดตามจังหวะเพลง ตอนที่เธอตกลงไปนั้น ข้างล่างมืดมาก เธอทั้งโดนเตะและโดนผลัก และทุกคนต่างก็ตะเกียกตะกายเพื่อหาทางออกระหว่างที่กรีดร้องด้วยความตกใจ

ต่อมามีผู้ใช้งานอินสตาแกรมที่ชื่อว่า ‘mvj.3’ หรือ ‘มาร์วิน โจนส์ที่ 3’ อ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของเขาเอง พร้อมกับโพสต์ภาพพื้นบ้านที่ทะลุเป็นรอยโหว่ขนาดใหญ่ประกอบลิงก์ขอรับบริจาคบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยหาเงินซ่อมบ้านให้เจ้าของบ้านซึ่งเป็นตายายของเขาเอง

แหล่งข่าว Yahoo.com

เครดิตภาพ : Instagram/mvj.3