ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการบอกว่าให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต โดยพูดคุยกันแล้วเรื่องเงินเยียวยา ปอให้ไปคูณตัวเลขเลยแล้วมาบอก หากแตงโมยังมีชีวิตอยู่อีก 30 ปี เบื้องต้นคูณเฉพาะค่าเล่นละครได้ 30 ล้าน ตามด้วยปมไม่พอใจเพื่อนสนิทแตงโมอย่าง แอนนา และ ฮิปโป ที่ออกมาก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพแตงโม โดยจะเปลี่ยนที่จัดงาน โดยไม่บอกแม่ก่อน ขอแอนนาว่าจะทำอะไรเรื่องแตงโม ทุกเรื่องต้องมาขอแม่ก่อน ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไปหลายคนก็พุ่งเป้าและดราม่าใส่แม่ของสาวแตงโมแน่นโซเชียล พร้อมทั้งเห็นใจแอนนาและฮิปโปรัวๆ

ล่าสุดคนในวงการบันเทิงอย่างผู้กำกับคนดัง พชร์ อานนท์ ได้ออกมาอัพเดทรูปข้อความว่า “สงสารแตงโม ถ้าเธออยู่ เธอคงเสียใจ แย่เลยนะ” ตามด้วยข้อความว่า “ฉันไม่สงสัยแล้วว่าทำไมเธอถึงรักพ่อเธอนัก ในระหว่างที่คนทั้งประเทศเขาสู้เพื่อเธอแต่….คนบางคนเขาสู้เพื่อเงิน ฉันสงสารเธอจริงๆ กระติกเธอต้องออกมาพูดความจริงให้คนทั้งประเทศรู้แล้วล่ะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับแตงโมบนเรือ เธอจะเก็บความลับนี้ไปจนวันตายเลยเหรอ อย่าลืมนะลูกเธอต้องโตขึ้นทุกวัน เธอก็ยังต้องใช้ชีวิตต่อไป เธอเคยบอกว่าแตงโมจากไปยังทิ้งเรื่องไว้ให้เธอลำบากอีก ตอนนี้เธอมีโอกาสตอบแทนพระคุณแตงโมที่เลี้ยงเธอกับลูกแล้ว เธอต้องทดแทนแล้ว เธอทำเพื่อแตงโมแล้วกัน แตงโมจะได้ไปดี ชีวิตเธอกับลูกจะได้ไม่มีชนักติดตัวไปจนตาย เธอกับลูกจะอยู่ยังไงถ้าเธอไม่พูดความจริง สงสารแตงโม”

ตามด้วยสาว เป้ย ปานวาด ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ว่า “ตอนนี้โมได้อยู่กับพ่อโสแล้วและโมก็น่าจะมีความสุข…โลกนี้มันโหดร้ายเกินไป” ก่อนจะโพสต์อีกข้อความว่า “ความหมายของคำว่า แม่ คืออะไร ซึ่งก็มีคนมาแคปรูปนี้และไปคอมเมนต์ต่อมากมาย

ด้านนักแสดงตลกดัง นุ้ย เชิญยิ้ม ได้ออกมาลงรูปข้อความว่า “สัญญาณบอกให้รู้ว่าเป็นแม่ที่ ….” พร้อมแคปชั่นว่า
ลูกบางคนก็รักพ่อมากกว่าแม่ เพราะ…”
ซึ่งก็มีแฟนๆมาคอมเมนต์และกดไลค์ รวมถึงวิจารณ์แม่ของสาวแตงโมแบบรัวๆทีเดียว

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม poj_arnon6565, ppanward, nui_chernyim