เรียกได้ว่ายังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ถึงแม้ว่าเพื่อนที่อยู่บนเรือจะออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว แต่กลับยิ่งสุมไฟให้มีดราม่ามากขึ้นไปอีกจากคำพูดของทั้ง 5 คน พร้อมทั้งนี้บนโลกออนไลน์ต่างพากันตั้งข้อสังเกต รวมทั้งเปิดหลักฐานแวดล้อมมากันให้เห็นเป็นจำนวนมาก

ซึ่งต่อมา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการบอกว่าให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต โดยพูดคุยกันแล้วเรื่องเงินเยียวยา ตามด้วยปมไม่พอใจเพื่อนสนิทแตงโมอย่าง แอนนา และ ฮิปโป ที่ออกมาก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพแตงโม พร้อมทั้งเรื่องการพูดคุยเกี่ยวกับค่าปลงศพสินไหมทดแทนจากปอประมาณ 30 ล้านบาท นั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอให้สัมภาษณ์ของ พ่อโส โสภณ คุณพ่อสุดรักของสาวแตงโม ที่เคยเล่าเรื่องราวในอดีตไว้กับทาง uniqlo ครั้งยังมีชีวิตเคย โดย พ่อโส เล่าว่า “เสียเงิน เสียบ้าน เสียรถ เสียทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อผู้หญิงคนเดียว วันที่หย่ากับแม่เขา เรื่องทรัพย์สินมาคุยกัน ขอให้ได้ผู้หญิงคนนี้มา จะแลกด้วยอะไรยอมหมด

นิสัยเราลูกคนจีนไม่เคยทำงาน ต้องมาเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่กันสองคน เสื้อผ้าก็ต้องซักเอง อาหารการกินก็ต้องเริ่มเข้าครัวทำเอง เลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียวไม่ได้สมบูรณ์แบบสวยงามอย่างที่คิด” และคำถามที่ทำเอาหลายคนต่างมองเห็นความรักของคุณพ่อโสที่มีต่อแตงโมนั้นก็คือ ถ้าเปลี่ยนได้จะเปลี่ยนไหม พ่อก็บอกทันทียืนยันว่า “ไม่เปลี่ยน เพราะว่าลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างของเรา”..

ขอบคุณภาพประกอบ : so_superdad