เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่ายินดีที่นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะนายปองพล เป็นสายราชครู พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญนายปองพลเคยเป็นรัฐมนตรีในหลายกระทรวง รวมถึงลูกชายนายปรพลก็เคยเป็น ส.ส.สระบุรี มายาวนาน ด้านการเมืองหลายคนให้การยอมรับ ไม่มีประวัติเสียหาย หรือกล่าวหาทุจริตคอร์รัปชั่น มือสะอาด โปร่งใสตรวจสอบได้ ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่

วันนี้พรรคต่างมีคนที่เข้ามาในทุกกลุ่ม ทุกวัย ทำให้การันตีได้ว่าพรรคจะทำเดินหน้าต่อไป ไม่มีแท้ง ตามที่ก่อนหน้าที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้ประสานการทำงานกับผู้ใหญ่ที่ทำงานในพรรคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับ “บิ๊ก ต.” คนหนึ่ง เพื่อจะนำคนมีชื่อเสียงเยาวชนคนรุ่นใหม่ กลุ่มบุคคลมีประสบการณ์เฉพาะทาง เช่น กลุ่มกัปตัน กลุ่มอดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านโซเซียล เทคโนโลยี มาช่วยทำงานในพรรค

นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่ากลุ่มบุคคลที่มาร่วมงานมีโปรไฟล์ดี ทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. และอดีต ส.ว.หลายคนและหลากหลายอาชีพทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่า พร้อมทำงานรูปแบบใหม่เน้นการรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนและลงไปแก้ปัญหา อย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ มีหลายบุคคลสนใจเข้าสมัครสมาชิกพรรค และสนใจที่ลง ส.ส.ในนามของพรรค จากทั่วประเทศแล้ว รวมถึง พื้นที่ กทม. เช่น น.ส.ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1990 ที่จะมาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. และปลายเดือน มี.ค.นี้พรรคจะมีการจัดประชุม ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อแก้ไขข้อบังคับ แก้ไขโลโก้ และแก้ไขโครงสร้างพรรค ย้ายที่ทำการพรรคจาก จ.นครราชสีมา มาอยู่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ กทม.

เมื่อประชุมเสร็จแล้วก็จะส่งรายงานให้ กกต.รับทราบ เมื่อ กกต.รับรองการประชุมของพรรคแล้ว จึงจะมีการเริ่มเปิดตัวบุคคลสำคัญ ก่อนสงกรานต์ ซึ่งจะมีเซอร์ไพร้ส์อย่างแน่นอน เพราะพรรควางตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน.