เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายอิสระ โพสต์ Facebook ระบุว่า

ผู้ชนะแล้วไม่รีบร้อน

1.พรรคภูมิใจไทย ขยับมาการเมืองอย่างเยือกเย็น ประกาศชัด 260 เสียงตามโพยไม่ได้หนุนบิ๊กตู่ ไม่เอาด้วย กับทีมลุงที่จะกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว และประกอบ สนับสนุนใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบตามรัฐธรรมนูญ ท่านยืนยัน ขวางรถไฟฟ้าสีเขียว และ ห้ามใครขวางการเปิดเสรีกัญชา มิฉะนั้นจะถอนตัว รอต้อนรับทุกสายทุกคน พี่โฉมหน้าไปบุรีรัมย์ ด้วยไมตรีจิตและความหวัง พร้อมทั้งถามมันว่า การเมืองข้างหน้า จะไม่มีการรวบอำนาจไว้ที่คนคนเดียว จะเป็นการเมืองแบบพันธมิตร ไม่ใช่เจ้านายกับลูกน้อง ที่ตะคอกโขกสับเอาตามใจอีกแล้ว

2.พท. แถลงซ้ำแทบทุกวันว่า ลุงตู่ต้องยุบสภาแน่ ทำทีจะตีเหนือ ความจริงจะตีใต้ คือยั่วให้มุมานะไม่ยุบสภา จนกว่าจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นี่คือกลยุทธ์ “เปิดทางถอยให้ลงสู่แม่น้ำแปะโห” !!! ที่ขงเบ้งเคยขายน้ำท่วมทหารโจโฉสิบหมื่นในยุคสามก๊กนั่นเอง

3.วาทะเด็ด ของผู้กองธรรมนัสในวันเสาร์ที่ 5 คือ พรหมวินาศ 4 ซึ่งชัดเจนว่า ชี้ไปที่ใคร!

อาจจะขาดข้อใหญ่ไปอีกข้อนึง คือการชักศึกเข้าบ้าน ด้วยการเข้าร่วมยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิกต่อต้านจีน ซึ่งกำลังสร้างความพินาศฉิบหายอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้

4.เมื่อวานนี้มีข่าวว่า 3 ป. ตกลงกันได้ และสายตรงลุงตู่จะเข้าควบคุมพรรคพลังประชารัฐในเดือนเมษายนนี้ หลังจากที่บรรดาองครักษ์เสื้อแพร ทำลายย่ำยีพลังประชารัฐจนเละเทะไปหมดแล้ว ก็คงไปกันไม่เป็น รอพักใบที่จะตั้งขึ้นจะว่าอย่างไร จะฟื้นฟูพลังประชารัฐ ก็จะมีปัญหาที่ก่นด่าไว้เดิม เข้าตำราสัญญาณบัญชาการรบไม่ชัดเจน กองทัพก็ระส่ำระสาย จะกลายเป็นกองทัพพ่าย

5.เพจลุงเนวินส่งรหัสสัญญาณอะไร? ขอเวลาถอดรหัสหน่อยนะจ๊ะ ฮ่าๆๆ