ร้อนแรงอยู่ตลอดในสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับเรื่องราวคดีการเสียชีวิตของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่จากไปอย่างสงบจากเหตุตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางความสงสัยของคนไทยทั้งประเทศว่าเรื่องนี้มีเงื่อนงำหรือไม่อย่างไร ล่าสุดอดีตแฟนหนุ่มของสาวแตงโมอย่างหนุ่มสุดเท่ แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ ได้ร่วมพูดคุยผ่านรายการ “ทอล์คกับเธอ” บนเฟซบุ๊กและยูทูบของ “เดลินิวส์ออนไลน์” ซึ่งหนุ่มแต๊งค์ได้เล่าบางช่วงบางตอนถึงกรณีกระแสสังคมที่ดราม่าใส่ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของสาวแตงโมด้วย

‘แต๊งค์’ ชี้สังคมพุ่งเป้าให้ถูกเคส ‘แตงโม’ ตั้งความหวังตร.ทำคดีกระจ่าง

แต๊งค์ เผยว่า “ความคิดเห็นส่วนตัวนะผมก็อยากให้คุณแม่เขาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการติดตามคดีนี้เพราะเขาผู้เสียหายโดยตรง ถ้าคุณแม่มาออกอาการที่แบบว่าเอนเอียงไปในข้างใดข้างหนึ่งแล้วเนี่ย มันทำให้คนอื่นๆที่พร้อมเป็นกำลังใจที่จะช่วยเหลือคุณแม่ก็เสียกำลังใจไปแล้ว คนที่เคยช่วยเหลือก็ไม่ค่อยอยากช่วยเหลือด้วย คนที่อยากจะตาม คนที่อยากจะให้ความเป็นธรรมกับน้องโมเนี่ยเขาก็หมดแรงหมดใจกันไปหมด อย่างแอนนาและฮิปโปเพื่อนแตงโมผมได้คุยกับฮิปโปบ้างครับ ผมไปเจอเขาที่สตูดิโอของเวิร์คพ้อยท์ฯไปทำงาน ก็เจอกันก็ได้พูดคุยกัน มองเห็นในแววตาไม่ต้องฟังคำพูด ฮิปโปเขาเสียใจและเสียใจจากผลกระทบที่ได้รับจากฝั่งคุณแม่เอง บางทีคุณแม่เอาความรู้สึกของตัวเองมาเป็นหลักว่าคนนั้นคุยดีและคุยไม่ดีกับฉัน ฉันชอบไม่ชอบคนนั้น ซึ่งมันก็เลยสับสนวุ่นวายไปหมด ไปโยงกับการให้อภัยไม่ให้อภัยกี่เปอร์เซ็นต์ ถ้าคุณแม่เอาความน้องโมเป็นบรรทัดฐาน เอาความคิด ความรู้สึกโมเป็นที่ตั้ง คุณแม่จะต้องพิจารณาได้ว่าคนไหนคือเพื่อนของแตงโม คนไหนคือเพื่อน คนไหนคือเพื่อนที่ดี คนที่มีประโยชน์ในชีวิตของแตงโมที่ผ่านมา

คุณแม่ควรจะรับฟังให้โอกาส ปรับความเข้าใจกันกับคนเหล่านี้มากกว่า ไม่ใช่มาตัดสินตรงที่เขาพูดจาไม่ไพเราะ พูดจากระโชกโอกฮากหรือทำอาชีพอะไรที่มันดูแล้วมันไม่สมศักดิ์ศรี อะไรพวกนี้ จะต้องเป็นนักธุรกิจใหญ่ คนมีสตางค์ถึงจะพูดจาไพเราะ คุณแม่ถึงจะรับฟัง ผมสงสารคนที่คนรักแตงโมจริงๆอย่างเช่นแอนนาและฮิปโปครับ”

“เรื่องกระแสสังคมที่คนขุดเรื่องดีๆของแตงโมมาพูดถึงก็ดีนะครับ คือผมโอเคอยู่แล้วล่ะ เพราะแตงโมเขาคู่ควรกับสิ่งนี้อยู่แล้ว เขาไม่คู่ควรกับสิ่งที่ร้ายๆกับเขาเพราะเขาเป็นคนที่ควรได้รับคำสรรเสริญนะ ได้รับการยอมรับจากสังคมอยู่แล้วเพราะเบื้องลึกเบื้องหลังในชีวิตเขาภาพภายนอก เขาอาจนะเป็นคนแรง มีกระแสขึ้นลง ในชีวิตส่วนตัวเขาดูแลคุณพ่อของเขาดี ดูแลญาติๆดี เพื่อนๆคนรอบตัวเขาก็ดูแลดี ให้ความช่วยเหลือทุกคน เป็นคนที่เสียสละหลายๆอย่างในชีวิตตัวเองแลกความสุขของตัวเองให้คนอื่นได้มีความสุข เขาก็คู่ควรแล้วที่จะให้ความสนใจและให้ความรักให้ความชื่นชม ก็น่าเสียดายที่มาเสียชีวิตเร็วไป เขายังไม่ทันได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ถาวรหรือระยะยาวๆเลยเพราะในชีวิตเขาก็ผ่านเรื่องราวพลิกผันมาเยอะ ถ้าฝากบอกถึงแตงโมได้ก็อยากให้เขาไปแล้วก็ไปดี ไปแล้วก็ไม่ต้องห่วงอะไร คุณแม่เขาก็มีครอบครัวแล้ว มีพี่ชายที่ยังดูแลอยู่ เพื่อนๆก็มีชีวิตต่อไป ผมก็มีครอบครัวและมีลูกแล้ว เสียดายที่ยังไม่ได้พาลูกไปเจอเลย ยังไม่ได้พาภรรยาไปแนะนำเลย เพราะในอนาคตเราก็มีโอกาสที่จะได้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ว่าตอนนี้พอเกิดเหตุการณ์แล้วเนี่ย อยู่ทางโน้น ก็อยากให้สบายใจ อยู่กับคุณพ่อให้มีความสุขดีกว่า ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรเลยครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก พงศกร มหาเปารยะ