ถูกจับตามองอย่างมากทีเดียวหลังรายการดังทุบโต๊ะข่าว ทางอมรินทร์ทีวี ได้ออกมาเผยแชตรวมถึงใบหน้าของ นายราชา ไฮเดอร์ หรือ แจ็ค ผู้ที่อ้างว่าได้คุยกับคนที่ชื่อกระติก โดยมีการโอนเงินให้ราว 3 แสนบาทเพื่อแลกกับการรู้ข้อมูลความจริงของกระติกในคดีของดาราสาว แตงโม นิดา ที่เสียชีวิตไป โดยในการสัมภาษณ์นักข่าวได้มีการเปิดหน้าผ่านวิดีโอคอลกับบังแจ็ค ซึ่งมีการเผยบางช่วงบางตอนว่า

“ผมเป็นคนทักไปหากระติกเอง หลังจากติดตามข่าวเพราะรู้สึกสงสารและเห็นใจกระติกจึงมีการทักแชตไปหากระติกราว 3-4 วันก่อน ตอนนั้นกระติกไม่ตอบ จนผมได้เบอร์มาและพยายามติดต่อไปและได้มีโอกาสคุยกัน ผมมั่นใจว่าเบอร์จริงแน่นอน โดยกระติกบอกว่าพลาดเองที่ไปรับงานนี้ เป็นงานเอ็นเตอร์เทน แตงโมไม่โอเคกับเรื่องนี้เลย โดยกระติกได้เงินมา 1 ก้อน แถวโรงแรมอะไรก็ไม่รู้อ่ะ แตงโมมารู้ความจริงว่ามีการรับงาน ส่วนอีกทั้งเรื่องฉี่ท้ายเรือ กระติกบอกว่าเป็นเรื่องที่สร้างขึ้นมา เพราะหลังแตงโมจมน้ำไม่สามารถบอกเรื่องนี้ได้ เพราะกลัวจะถูกด่า หลังจากที่เกิดเรื่องแล้วผมโอนเงินไปให้กับกระติก 300,000 กว่าบาท เพราะมองว่าอยากช่วยเหลือครับ”

คุณแม่ภนิดา เผยว่า “เรื่องงานเอ็นเตอร์เทน ยอมรับว่าบางเรื่องเป็นแค่นิทานที่มีการแต่งขึ้นมา ใครจะแต่งก็แต่งได้ โดยความจริงไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ ในส่วนนี้แม่ไม่เห็นข้อมูล แต่เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่คงนำไปประกอบการพิจารณาในสำนวนแล้ว”

นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยว่า “เรื่องนี้หากเป็นแชตจริง ที่มีการพูดคุยกับคุณกระติกจริงก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าหากไปรู้เห็นว่าคุณกระติกให้การเท็จ เจ้าตัวจะต้องถูกดำเนินคดีไปด้วย ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนหรือเป็นตัวการร่วมวางแผน ซึ่งการเข้าไปยุ่งเรื่องนี้ ก็เปรียบเสมือนเอาตัวเองเข้าไปเหยียบในคุกแล้วข้างหนึ่ง ส่วนแชตที่หลุดออกมา หากเป็นแชตปลอมที่สร้างขึ้น ทำให้กระติกเสียหาย ก็สามารถดำเนินคดีได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในฐานทุจริต บิดเบือน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ขอขอบคุณ อมรินทร์ทีวี