กรณี นายเชน วาร์น อายุ 53 ปี อดีตนักกีฬาคริกเกต ชาวออสเตรเลีย เป็นกัปตันทีมชาติออสเตรเลียใน One Day Internationals เสียชีวิตอย่างปริศนา ภายในโรงแรมวิลล่าหรูแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งต่อมามีรายงานว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด เคยเข้าพบแพทย์เกี่ยวกับโรคหัวใจ และก่อนหน้านี้เคยมีอาการเจ็บหน้าอก แน่นหน้าอก ช่วงที่ยังอยู่ในประเทศของตัวเองก่อนเดินทางมาประเทศไทย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘เชน วาร์น’อดีตนักกีฬาคริกเกตดัง เสียชีวิตในวิลล่าหรูบนเกาะสมุย

เกี่ยกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเก็บศพ โรงพยาบาลเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อผุด เดินทางไปควบคุมดูแลการเคลื่อนย้ายศพนายเชน วาร์น ส่งไปชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ นิติวิทยาศาสตร์ ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยเวลา 10.00 น. รถพยาบาลของศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยสมาคมสมุย นำศพนายเชน วาร์น ลงเรือเฟอรี่ที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน ต.อ่างทอง โดย นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย พร้อมตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และเพื่อนผู้ตาย ร่วมเดินทางไปด้วย

ทูตออสเตรเลียเชื่ออดีตนักคริกเกตทีมชาติ เสียชีวิตจากโรคประจำตัว

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งศพไปโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อให้แพทย์นิติเวชผ่าชันสูตรสาเหตุเชิงลึกว่าเสียชีวิตมาจากอะไร เกิดจากอะไร เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุพยาน พยานแวดล้อม การสอบสวนสอบปากคำ เป็นการหาหลักฐานให้ตอบข้อสงสัยของสังคมให้ได้มากที่สุด ส่วนระยะเวลาขึ้นอยู่กับทางแพทย์ในการตรวจสอบต่าง ๆ นอกจากนี้ จากการสอบสวนพยาน ไม่มีสิ่งบ่งชี้การตายมาจากอย่างอื่นในที่เกิดเหตุ มีแค่คำให้การของเพื่อนผู้ตายว่า นายเชน วาร์น เคยมีอาการแน่นหน้าอกตั้งแต่อยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว แต่เพื่อให้เกิดความรัดกุมทางการสอบสวนมากที่สุด ต้องทำให้รอบคอบเพื่อตอบสังคม ขอให้มั่นใจการทำงานของตำรวจไทย