เมื่อวันที่ 6 มี.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุดาราสาว แตงโม-นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต ชุดสืบสวนได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องสอบปากคำ พร้อมลงพื้นที่กระจายกำลังหาหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ นำโทรศัพท์มือถือของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และของดาราสาวแตงโมไปทำการตรวจสอบทางเทคนิค เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงในทีละประเด็นที่สงสัย อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เริ่มทำคดี ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำคดีและทำสำนวนโดยรัดกุม ทุกข้อสงสัย ต้องตอบสังคมให้ได้ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน ทั้งคำให้การของผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่อยู่บนเรือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่พบ เพื่อนำมาวิเคราะห์หาความเชื่อมโยง โดยเฉพาะการที่เรือลำดังกล่าวมีระบบจีพีเอสติดอยู่ในเรือ ทำให้ทราบเส้นทางก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อไปเปรียบเทียบกับคำให้การของบุคคลทั้ง 5 เป็นผู้ที่อยู่บนเรือขณะแตงโมพลัดตกเรือว่าตรงกันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการประมวลผลหลักฐานและคำให้การขณะนี้ ทำให้ชุดสืบสวนขมวดปมเชื่อว่า ในคืนวันเกิดเหตุเป็นอุบัติเหตุจริง และคำให้การของบุคคลบนเรือในเรื่องที่นั่งของแต่ละคน และเส้นทางเดินเรือสอดรับกับข้อมูลบริษัทที่ติดตั้งระบบจีพีเอสของเรือลำเกิดเหตุ พบว่า แตงโมพลัดตกเรือเวลา 22.32 น. จากนั้นเพียง 1 นาที ในเวลา 22.33 น. คนขับได้วนเรือกลับทันที และขับวนหาอยู่บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นานกว่า 1 ชม. ก่อนขับกลับมาที่โรงจอดเรือ NBC ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี

ตร.งมเจอถุงปริศนาบรรจุขวดทิ้งในแม่น้ำ คาดหลักฐานคดี ‘แตงโม’