เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เดินทางมาทำบุญให้กับดาราสาวแตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเมื่อเช้าได้นำเรือไปสแกนหาวัตถุใต้น้ำบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา โดยให้มาร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ร่วมงมหาวัตถุใต้น้ำและพบว่ามีวัตถุคล้ายกระเป๋าที่มีสิ่งของอยู่ภายใน

“ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมาร่วมภารกิจ โดยนัดหมายที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 แต่เมื่อมาถึงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจขอยกเลิกภารกิจ โดยให้เหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำอีกชุดยังไม่เสร็จสิ้นภารกิจที่ท่าเรือเทเวศน์ ขณะที่ตอนนี้ผ่านมาหลายวันแล้ว ยังคงมีหลายอย่างคาใจและสงสัยในทุกประเด็น ทุกคำพูดของทุกคนที่อยู่บนเรือ อยากให้บุคคลทั้ง 5 คน ออกมาพูดความจริง” ไทด์ กล่าว

ผลตรวจสอบทางเทคนิค พบ ‘แตงโม’ พลัดตกเรือเวลา 22.32 น

ไทด์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ช่วงเช้าได้ไปทำบุญให้น้องแตงโม บอกว่าขอให้ความยุติธรรมได้เกิดขึ้นกับตัวน้อง ขอให้เรื่องที่แท้จริงบนเรือมันปรากฏ ว่าที่ตกจากเรือนั้น เกิดจากสาเหตุอะไร และกระชากหน้ากากคนที่คอยปกปิด ปิดบังความจริง หากคนที่ทำความผิดต่างๆในเรื่องนี้ปรากฏขึ้นมาภายหลัง ขอให้ทุกคนได้รับโทษทัณฑ์อย่างสาสม เพราะตนสงสารน้องเขามาก ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายข้อสงสัยของสังคม ทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อน้องเขาจะได้ไปอย่างสบายใจ.