เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เปิดเผยภายหลัง นายดายศ เดชจบ พี่ชายต่างพ่อของแตงโม-นิดา เข้ามาพบเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ตอนนี้ตนและนายดายศ เดชจบ พี่ชายต่างพ่อของแตงโม นิดา มีหลักฐานสำคัญพร้อมจะนำไปมอบให้กับตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ยังไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้ บอกได้เพียงว่าเป็นหลักฐานที่จะชี้เหตุการณ์บนเรือทั้งหมด ว่าแท้ที่จริงเเล้วเหตุการณ์เป็นอย่างไร

‘ทนายตั้ม’ เปิดตัวละครสำคัญ ‘พี่ชายแตงโม’ ไม่สนเงิน! ร่วมไขคดี ‘แตงโม’

ส่วนที่นายดายศ พี่ชายต่างพ่อของแตงโม นิดา เข้ามาพบเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับคดีนี้เนื่องจากมีความสงสัยในทุกมิติเกี่ยวกับคดี ทั้งในเรื่องของคำให้การของคนบนเรือ 5 คน, สภาพบาดแผล, จุดเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ, เรือลำเกิดเหตุ ว่าใช่ลำเดียวกันกับที่ตำรวจนำมาตรวจสอบในขณะนี้หรือไม่ รวมทั้งการทำงานของตำรวจในคดีนี้ด้วย ซึ่งนายดายศ มีหลักฐานและมีข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับคดีอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเปิดเผยต่อสื่อมวลชน

นายษิทรา กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตัวเองออกมาประกาศค้นหาความจริงร่วมกับพี่ชายแตงโม อาจทำให้แม่ของแตงโม รู้สึกไม่พอใจ และไปตำหนิพี่ชายของแตงโม แต่ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้สนใจตรงนั้น เพราะออกมาต่อสู้ให้แตงโม ไม่ได้ต่อสู้เพื่อแม่ ซึ่งนายดายศ ก็กังวลในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน เพราะที่ผ่านมาเป็นลูกชายที่เชื่อฟังแม่มาโดยตลอด

ส่วนหลังจากนี้จะเปลี่ยนใจหรือไม่ หากถูกกดดันอย่างหนัก นายษิทรา ระบุว่า จากการพูดคุยกัน มีการถามย้ำหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่นายดายศ บอกกับตนว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมของแม่เกี่ยวกับแนวทางการต่อสู้คดี จึงขอเดินหน้าทวงคืนความยุติธรรมให้น้องสาวเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนกรณีที่แม่ของแตงโม ออกมาพูดผ่านสื่อ ว่า ให้อภัยผู้ต้องหา สิ่งนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่จะส่งผลต่อคดีแน่นอน ซึ่งทำให้น้ำหนักคดีลดน้อยลง เพราะแม่คือผู้เสียหายโดยตรง

ส่วนประเด็นที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก แฉพลตำรวจตรี น. ขายข้อมูลลับในคดีแตงโมให้กับบุคคลภายนอกนั้น เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง และมีหลักฐานยืนยัน ซึ่งกลุ่มคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดิม ที่เมื่อได้ข้อมูลแล้วจะนำไปข่มขู่และหาผลประโยชน์จากฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเคยมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันในหลายคดี เรื่องนี้จะนำข้อมูลส่งให้ ผบ.ตร.โดยตรง แต่ถ้าหากมีการเรียกตัวเองไปสอบสวนในฐานะพยานเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ก็พร้อมที่จะให้ข้อมูล

ทั้งนี้ นายษิทรา ยอมรับว่า มีโทรศัพท์ปริศนาโทรฯ มาเตือนให้ลดบทบาทในการออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโม โดยบอกว่าให้ เบาๆ หน่อย.