กลายเป็นประเด็นฉาวสนั่น หลัง JTBC News สื่อเกาหลีใต้ มีรายงานกรณีแม่ของนักแสดงดัง “ฮัน โซฮี” ถูกแฉเรื่องการหลอกเงินจากคนรู้จักเป็นจำนวนถึง 85 ล้านวอน (ราว 2.2 ล้านบาท) โดยมีการหยิบยืมเงินเหล่านั้นมาระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2561-กันยายน 2562 พร้อมสัญญาจะใช้หนี้คืนให้เดือนละ 2 ล้านวอน (ราว 53,000 บาท) ก่อนจะหนีไปเพราะจ่ายหนี้คืนไม่ได้

ล่าสุด ทางด้าน “9ato Entertainment” ต้นสังกัดของ นักแสดงสาว “ฮัน โซฮี” ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “สวัสดี นี่คือ 9ato Entertainment เราจะอธิบายเกี่ยวกับประเด็นของคุณแม่นักแสดงสาว ฮัน โซฮี ดังนี้”


นางชิน (แม่ของ ฮันโซฮี) ใช้บัญชีธนาคารภายใต้ชื่อฮัน โซฮี ในการกู้ยืมเงิน โดยเธอเปิดบัญชีนี้ตั้งแต่ฮัน โซฮียังเด็ก และเธอใช้บัญชีนั้นเพื่อกู้ยืมเงินโดยที่ฮันโซฮีไม่ทราบ

เหตุการณ์คล้ายกันนี้ ได้เกิดขึ้น 2-3 ครั้ง ซึ่งรวมไปถึงการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัวของฮัน โซฮีด้วย เมื่อคดีนี้ขึ้นสู่ชั้นศาล ศาลได้มีการพิจารณาเป็นคดีแพ่ง และระบุชัดเจนว่า ฮัน โซฮี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ทั้งนี้ คำตัดสินสุดท้ายของศาลแขวงอุลซาน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ระบุว่า “เงินถูกกู้ยืมโดยบัญชีที่ใช้ชื่อฮันโซฮี แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะตัดสินว่า ฮันโซฮีมีส่วนรู้เห็นกับการกู้ยืม จึงไม่ต้องรับผิดชอบหนี้สินนี้ด้วย” เราต้องขออภัยสำหรับความกังวลที่เกิดขึ้นจากเรื่องส่วนตัวของเธอ แทนที่จะเป็นเรื่องงาน และขออธิบายอีกครั้งด้วยความหวังที่ว่าจะไม่มีเหยื่อเพิ่มเติมในอนาคตอีก

นอกจากนี้ “ส่วนตัวฮัน โซฮีเอง ไม่มีแผนที่จะรับผิดชอบหนี้สินที่ผู้เป็นแม่ก่อเอาไว้ ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะปิดกั้นการกระทำอันต่อเนื่องมาจากการพยายามหาเงินด้วยการเอารัดเอาเปรียบลูกสาวที่เป็นคนมีชื่อเสียง แต่ก็เป็นความจริงที่ไม่สามารถตัดความสัมพันธ์แม่-ลูกได้ ฮัน โซฮี รู้สึกเสียใจและขออภัยสำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจจากเรื่องส่วนตัวของเธอ” อย่างไรก็ตาม เราหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก โดยจะใช้มาตรการที่เข้มงวด ขอให้ทุกท่านโปรดเข้าใจ

สำหรับ “ฮัน โซฮี” นั้น ชีวิตของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เนื่องจากพ่อแม่ของเธอหย่าร้างกันตั้งแต่โซฮีอายุเพียงแค่ 5 ขวบ ทำให้เธอต้องไปอยู่กับคุณยาย และได้รับการเลี้ยงดูจากยายมาตลอด เมื่อเริ่มโตขึ้น เธอเลือกกำเงินไม่ถึงเก้าพันบาทเดินทางจากบ้านเกิด อุลซาน มาหางานทำที่ โซล โดยเริ่มจากการทำงานในร้านอาหาร งานพาร์ทไทม์ต่าง ๆ จนตัดสินใจเข้าออดิชั่นและเริ่มรับงานโฆษณาเล็ก ๆ น้อย และได้มีโอกาสเล่นซีรีส์ในที่สุด ทั้งนี้ โซฮีไม่ได้ติดต่อกับแม่เลย มารู้เรื่องหนี้ของแม่ตอนอายุ 20 ปี ก็คือตอนที่เริ่มทำงานในวงการแล้ว

ฮัน โซฮี และคุณยายของเธอ

ด้านผลงานของ “ฮัน โซฮี” แจ้งเกิดจากบทเมียน้อยสุดแซ่บ ในซีรีส์ A World of Married Couple จากนั้น ชื่อของเธอก็เป็นที่รู้จัก จนเรียกได้ว่าคอซีรีส์ต่างชื่นชอบเธอจากซีรีส์สุดฮิต Nevertheless และผลงานล่าสุดของเธออย่าง “My Name” จนตอนนี้เธอโด่งดังในเกาหลีเป็นอย่างมาก มีงานพรีเซ็นเตอร์เข้ามามากมาย ได้รับการยอมรับทางฝีมือการแสดงในหลาย ๆ เรื่อง และล่าสุดเพิ่งมีข่าวว่า โซฮีได้ซื้อวิลล่าหรูด้วยเงินสด (คาดว่าจะอยู่กับคุณยาย) หลังจากเดบิวต์ในวงการมาแล้ว 6 ปี..