กรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา หลังตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จนกระทั่งพบร่างดาราสาวลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา นั้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีการเลื่อนเวลาแถลงความคืบหน้าคดีแตงโม-นิดา จากเดิม 10.00 น. เป็น 14.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมชุดทำงานด่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

ด้าน พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะโฆษกคดีแตงโม-นิดา เปิดเผยถึงกรณีการพูดในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ประเด็น 2 คนบนเรือใช้สารเสพติดนั้น รอง ผบช.ภ.1 ยืนยันว่าไม่ได้พูด แต่ทางพิธีกรสรุปเองตามการตั้งคำถามนำ พร้อมกล่าวอีกว่า การดื่มบนเรือมันมีอยู่แล้ว แต่จะดื่มมากดื่มน้อยอยู่ที่ผลการตรวจสอบ แต่ก็มีคนให้การว่าดื่มสุราบนเรือ ส่วนแซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมแล้วเมื่อคืนวานนี้ (7 มี.ค.) โดยยังให้การเหมือนเดิม และคำให้การยังคงสอดคล้องกับคำให้การครั้งที่ 2 และ ครั้งที่3 รวมถึงยังยืนยันเหมือนเดิมว่านักแสดงสาว แตงโม-นิดา มีการปัสสาวะท้ายเรือ ส่วนเมื่อวานนี้ที่เจ้าหน้าที่ได้มีการค้นบ้านของจ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร สำหรับผลการค้นบ้านจ๊อบนั้น พบว่ามีแอลกอฮอล์หลายขวด ซึ่งสอดคล้องกับบนเรือ

ส่วนกระติก หรือ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ตำรวจได้มีการเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกรอบ หลังจากที่สอบปากคำไปก่อนหน้า และนายจ๊อบที่มาให้ปากคำหลังจากตำรวจไปค้นบ้านเพิ่มเพื่อหาแอลกอฮอลล์ หลังจากที่พบว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์บนเรือลำเกิดเหตุ จ๊อบ หรือ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร เป็นคนจัดหา ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ตรวจค้นนั้น จะต้องเอาไปพิสูจน์ว่าเกี่ยวข้องกับคดีของแตงโมหรือไม่ และพบว่ามีแอลกอฮอล์หลายขวดที่สอดคล้องกับบนเรือลำที่เกิดเหตุ ทั้งเหล้า ไวน์ แชมเปญ ส่วนจะตรงกับยี่ห้อที่พบบนเรือหรือไม่ ต้องส่งตรวจพิสูจน์ว่ามีลายนิ้วมือแฝง หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับคนบนเรือบ้างหรือไม่.