เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบซากเด็กทารกถูกแช่แข็งภายในตู้แช่ ที่บ้านเลขที่ 7 ถนนสันนาลุง ซอย 2 ต.วัดเกตุ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.สภ.แม่ปิง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมกู้ภัยรวมใจ

ที่เกิดเหตุภายในบ้าน พบตู้แช่ ซึ่งมีการเสียบปลั๊กทำงานอยู่ เมื่อเปิดภายในตู้แช่ดูพบศพทารก ไม่ทราบเพศ และอายุ ถูกห่อด้วยผ้าอ้อม เหลือแต่โครงกระดูก ศีรษะแตกหลายจุด มีเส้นผมติดอยู่เป็นบางส่วน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี มีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว ข้างๆ ซากทารก พบของเล่นเด็ก สภาพเก่าถูกแช่อยู่คู่กับซากเด็กทารก

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านดังกล่าวได้ให้ญาติอาศัยอยู่ ก่อนนายวิรัตน์ เจ้าของบ้านเพิ่งเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาได้ประมาณสองอาทิตย์ที่ผ่านมา และญาติได้ขนย้ายข้าวของออกไป ก่อนได้เข้ามาทำความสะอาด เพื่อเตรียมรีโนเวทบ้านใหม่ทั้งหมด พอค่ำวันนี้ทางเจ้าของบ้าน ได้ซื้อเบียร์มานั่งดื่มกันพร้อมคนงานที่ทำการปรับปรุงบ้าน ระหว่างนั้นได้เห็นตู้เย็นตั้งไว้ในห้องของบ้าน มีลักษณะปิดล็อกฝาตู้เย็นไว้แน่น จึงได้คลายนอตสกรูจำนวนสองตัวออกเพื่อเปิดฝาตู้เย็นออก โดยจะนำขวดเบียร์ที่ซื้อมาดื่มแช่เย็นไว้ แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดฝาตู้เย็นออกพบว่ามีห่อผ้าลักษณะพันตัวทารกวางไว้ในตู้เย็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งซากศพเด็กทารกไปตรวจที่นิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้นจะติดตามหาตัวพ่อแม่ โดยจะมีการตรวจสอบช่วงระยะเวลาการคลอดช่วงนั้น สำหรับการพบศพเด็กพร้อมของเล่นนั้นไม่น่าใช่การทำไสยศาสตร์แต่เป็นความเชื่อว่า ถ้าเด็กเสียชีวิตพ่อแม่จะนำของเล่นมาไว้ให้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามว่าใครอยู่บ้านหลังนี้มาก่อน ซึ่งพอทราบเบื้องต้นแล้วว่าเป็นใคร และจะได้ตามหาตัวเพื่อตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น.