เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเจ้าของสำนักกฎหมายเพื่อประชาชน กล่าวท้านายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ให้เปิดชื่อคนมีสีที่กล่าวอ้างว่าไปเปิดโรงแรมรอนักแสดงสาว “แตงโม” หรือ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. โดยขอให้เปิดเผยชื่อออกมาตนยินดีมอบเงิน 1 ล้านบาทให้เป็นเดิมพัน แต่หากไม่มีตัวตนและไม่กล้าเปิดชื่อ ขอให้นายสันธนะ จ่ายเงินให้ตน 1 ล้านบาท กล้าหรือไม่ เพราะตอนนี้มีความพยายามแตกประเด็น แทนที่แตงโมจะได้ขึ้นสวรรค์ แต่กลับมีคนไปกล่าวถึงในทางเสียหาย ซึ่งถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ

“แมนๆมา คุณเอามาล้านหนึ่ง ผมเอามาล้าน ถ้าคุณพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีคนอย่างที่คุณพูด คุณจ่ายผมมาล้านหนึ่ง แต่ถ้ามีจริง ผมจะจ่ายให้คุณล้านหนึ่งคุณสันธนะ ผมพร้อมตลอด” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมายืนยัน มั่นใจว่าภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไปดูจากกรมเจ้าท่า พบภาพชาย 2 คนโยนแตงโมลงจากเรือ ว่าหากนายมงคลกิตติ์ มีข้อมูลจริงควรนำข้อมูลดังกล่าวไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ใช่มาออกสื่อและมโนเป็นเหตุฆาตกรรม เพราะการโยนคนลงจากเรือ ไม่ใช่โยนกันง่ายๆ และการออกมาพูดแบบนี้ เสมือนว่าทั้ง 5 คนบนเรือกลายเป็นฆาตกร และหาก 5 คนต้องการตนในฐานะเป็นเจ้าของสำนักกฎหมาย พร้อมให้การสนับสนุนส่งทนายฟ้องกลับนายมงคลกิตติ์ หากทั้ง 5 คน ไม่ได้กระทำความผิดจริง

“ถ้าบอกว่าเอาที่เปิดไวน์แทงที่ขา ครั้งหนึ่งตาย ผมให้คุณมาแทงผม 10 ครั้ง ถ้าผมไม่ตายคุณจ่ายมาให้ผมล้านนึงไหม ถ้าผมตายผมไม่เอาผิดด้วย” นายสิระ กล่าวและเตือนการช่วยกันหาพยานหลักฐานถือเป็นความร่วมมือที่ดี แต่หากมาวิพากษ์วิจารณ์ทำให้เกิดความเสียหายในคดี เสมือนเป็นการมาหาผลประโยชน์กับคนตาย.