จากกรณีนายวิรัตน์ เจ้าของกลับจากอเมริกาเตรียมรีโนเวทบ้าน พบตู้แช่ปิดล็อก เมื่อเปิดดูถึงกับช็อกซากทารกถูกแช่แข็งนานนับปี เหลือแต่โครงกระดูก แถมมีของเล่นเด็กวางเซ่นข้างตัว นั้น

คืบหน้าล่าสุด นางศรีน้อย ประภาพันธ์ แม่ของนายวิรัตน์ เจ้าของบ้าน เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ศพทารกที่พบไม่ใช่ลูกใครที่ไหน เป็นลูกของนายเอ้ว หรือ เบญจรงค์ สุคนรส อายุ 20 ปี ลูกเลี้ยงนั้นเอง ไม่มีการฆาตกรรมแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายปีก่อน นายเบญจรงค์ เป็นหลานที่พ่อแม่นำมาฝากตนเลี้ยงไว้แต่เด็ก กระทั่ง นายเบญจรงค์ ได้ไปชอบพอกับนางสาวเบญจวรรณ อายุ 31ปี จนมีลูกด้วยกัน แต่เด็กเกิดแท้งในท้องตอนอายุครรภ์ได้ราวๆ 6-7 เดือน โดยทาง รพ.นครพิงค์ ได้ทำการผ่าตัดเอาเด็กออกให้ เพราะเด็กเสียชีวิตในท้องมารดา ซึ่งเรื่องนี้สร้างความเสียใจให้กับนายเบญจรงค์ อย่างมาก นายเบญจรงค์ ก็ได้นำเรื่องขอนำศพลูกออกมาทำพิธีตามประเพณี แต่อยากเก็บศพไว้ก่อนเพราะทำใจยังไม่ได้ โดยนายเบญจรงค์ ก็ไปซื้อตู้แช่มาไว้ จนเวลาผ่านไปนายเบญจรงค์ ถูกจับคดีลักทรัพย์ติดคุกอยู่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนนางสาวเบญจวรรณ นั้นรอดคดีเพราะเป็นผู้ป่วยจิตเวช รับการรักษาตัวอยู่ ก็ไม่มีใครมาเข้าออกมาบ้านที่เกิดเหตุ จนลูกชายตนกลับมาบ้านเพื่อปรับปรุงก็มาพบศพเด็กทารกดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รองผกก.สส.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่าขณะนี้ได้ทำการสอบสวนปากคำและเร่งเก็บลายละเอียดทั้งหมด และจะเดินทางไปสอบถามเรื่องราวที่ รพ. ว่ามีเหตุการณ์เหล่านี้จริงไหม และกำลังติดตามตัวนางสาวเบญจวรรณ มาสอบสวนถึงเรื่องราวว่าจริงเท็จอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ก็จะตรวจสอบข้อกฏหมายว่ามีความผิดหรือไม่.