เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” จากกรณีที่ถูกพาดพิงว่าเป็นนักการเมืองอักษรย่อ “ช.” ที่มีความเชื่อมโยงกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ และคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ภายหลังปรากฏภาพไปร่วมงานบวชของลูกชายนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ว่า นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ไม่ให้ความเป็นธรรม และในรายการเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ดำเนินการส่อเจตนาทำให้สังคมชี้นำมาที่ตน โดยนายดนัย ได้นำคำพูดของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ที่มีคำว่า “ช.” มา แล้วนำภาพตนกับนายตนุภัทรที่เจอกันในที่สาธารณะ คือในงานบวชของลูกชายนายการุณ ซึ่งก็มีนักข่าวและผู้คนอยู่ร่วมมากมาย เราก็พูดคุยกันปกติ ตนก็ยังบอกว่า “คุณปอมันมีอะไรโกหกกันอยู่เนี้ยะ ผมเป็นผู้ชายยังไม่กล้าไปฉี่ตรงนั้นเลย คุณมีอะไรโกหกกัน เรื่องคนขับเรือรึเปล่า” เขาก็บอกว่าโดนหมายจับทั้งคู่แล้ว ตนก็บอกว่า “อ้าวถ้างั้นก็ดีแล้ว เมื่อโดนหมายจับก็ไปให้การที่ศาลแล้วกัน ความจริงมันก็จบ พวกคุณต้องคิดว่าพวกคุณไปเที่ยวกัน ไม่ได้เจตนาฆ่า แล้วคนที่ไปพูดว่าคุณแตงโมฉี่ หรือไปพูดว่าเป็นการเอ็นเตอร์เทน เป็นคนที่ใช้ไม่ได้ ไม่ให้เกียรติผู้ตาย และไม่ให้เกียรติสุภาพสตรี” แต่พฤติกรรมของนายดนัยหลายครั้งที่ทำกับตน ถือว่านายดนัยพยายามเอาคำพูดของนายชูวิทย์ ที่ตนยังโกธรว่านายชูวิทย์พูดถึงตนหรืออย่างไร และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ยังพูดหลุดในรายการโหนกระแสที่มีนายกรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกรว่า เป็นชื่อของนายชาดา เพราะเชื่อจากที่นายดนัยพูดออกข่าว เพราะมีการนำเรื่องของนายชูวิทย์มาพูดแต่ใช้ภาพตนเป็นภาพประกอบ ทำให้ตนเสียหายเป็นพิเศษ

“หลานผมอยู่โรงเรียน มีเพื่อนถาม แล้วประชาชนที่เลือกตั้งผม และผมเป็นรองหัวหน้าพรรค ทางพรรคเขาจะมองผมอย่างไร สังคมจะมองผมอย่างไร ผมถือว่าคุณดนัยเจตนาใส่ร้ายผม อันนี้เราต้องเจอกัน คุณดนัยต้องขอโทษผม ถ้าไม่ขอโทษผม เราเจอกันที่ศาลแน่นอน ผมฟ้องคุณทั้งชีวิต เพราะคุณทำกับผมหลายครั้ง และที่ผ่านมาคุณชูวิทย์ก็ออกมาพูดว่าอย่าเดาส่ง แต่คุณไม่ได้เดา คุณกลับทำให้คนคิด คุณเป็นนักกฎหมาย พยายามใช้ข้อกฎหมายมาบังตัวเอง ทำให้รู้สึกได้แต่เอื้อมไม่ถึง คุณอย่าลืมว่าเดี๋ยวนี้ศาลเขาดูเจตนา คุณทำลาย คุณเป็นนักข่าวที่ไม่มีจรรยาบรรณ คุณทำร้ายผมหลายครั้ง แต่ครั้งนี้มันหนักหนาเกิน คุณต้องขอโทษผม ถ้าเกิดมีผมโทรศัพท์คุยกับเขา หรือว่าคนใกล้ชิดผมคุยกับเขา ผมบอกได้เลยว่าตำรวจต้องเรียกไปสอบหมด แล้วคุณดนัยยังพูดอีกว่าแล้วกล้าหรือ เหมือนเป็นการท้าทายตำรวจให้มาหาเรื่องกับผม หลายครั้งที่คุณดนัยพูดแบบนี้ พฤติกรรมข่าวแบบนี้ขอให้เลิกเถอะ เพราะคนอื่นเขาเสียหาย ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่ได้รู้เรื่อง คุณแตงโมเสียชีวิตคืนนั้นผมยังไม่รู้เลย เพราะนอนหลับตื่นมาก็พยายามไล่ถามน้อง ๆ และช่วงนั้นผมก็ไปอบรมอยู่แทบจะไม่ได้ลุกไปไหน มารู้ข่าวตอนเย็นของอีกวันหนึ่งด้วยซ้ำ ถือว่าเรื่องนี้ไม่ให้ความเป็นธรรมกับผม และผมเสียหายเป็นพิเศษ เพราะผมเป็นนักการเมือง มีลูก มีหลาน” นายชาดา กล่าวอย่างมีอารมณ์

นายชาดา กล่าวต่อว่า นายดนัยต้องขอโทษตน เพราะรู้อยู่แก่อกว่าตนไม่เกี่ยว ถามว่าจะขอโทษตนหรือไม่ ถ้าขอโทษตนก็จบ เพราะไม่ได้มีอะไร แต่จากคำพูดของนายดนัยทำให้ทนายตั้มยังคิดว่าเป็นตนเลย ตอนนี้สังคมมันไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายชาดาพยายามให้นายดนัยกล่าวคำว่าขอโทษหลายครั้ง แต่นายดนัยพยายามเบี่ยงเบนประเด็น จนทำให้นายชาดาต้องจี้ถามว่า “จะขอโทษหรือไม่ ถ้าไม่ขอโทษก็ถือว่าเรายังติดค้างต่อกัน ถ้ายังเป็นนักข่าวที่มีจรรยาบรรณมันพลาดได้ แต่เมื่อพลาดแล้วก็ต้องยอมรับ ผมต้องการปกป้องผม แล้วนักการเมือง “ช.” มีมากมายไม่พูดถึง กลับนำภาพที่ผมไปร่วมงานบวชแล้วมาว่าเป็นชาดา ผมถือว่าเจตนาไม่ดี ทั้งนี้ผมรู้จักกับไฮโซปอมานาน ไม่ได้ผิดตรงไหน และผมไม่เคยพูดคุยกับเขามานานหลายปี ไม่เคยโทรศัพท์พูดคุยกัน รู้จักเพราะเรื่องรถ เพราะเคยไปถ่ายน้ำมันเครื่องรถที่บริษัทของเขาเท่านั้น ซึ่งอดีตแฟนเขาเป็นเพื่อนกับลูกสาวผม ไม่ได้คุยกันมาก็จะ 10 ปีแล้ว ขอให้สังคมรู้แล้วเข้าใจว่าวันนี้มีพวกหิวแสงออกมาพูดว่าคุณแตงโมฉี่ และเอ็นเตอร์เทนเป็นการไม่ให้เกียรติ สังคมต้องลงโทษคนพวกนั้น ถ้าความจริงอออกมา แล้วคนที่พูดคุณรับเงินใครมาหรือไม่ แล้วเบี่ยงเบนประเด็นว่าเป็นผม และผมก็มีข้อมูลเหมือนกันว่าคุณอยู่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองผม จ้องทำลายผม ผมก็พูดได้ คุณพลาดคุณยอมรับผิดหรือไม่ เพราะมันเป็นเรื่องที่สังคมเชื่อไปแล้ว”

ปรากฏว่า ท้ายที่สุด ทำให้นายดนัย ต้องกล่าวว่า “อะไรที่ผมทำให้คุณชาดาไม่สบายใจ ผมก็ไม่สบายใจ และผมขอโทษที่ทำให้เสียหาย” ทำให้นายชาดา กล่าวว่า “ผมลูกผู้ชายพอครับ ถือว่าจบ แล้วทีหลังอย่ามาทำกับผมแบบนี้อีก”.