จากกรณีที่ พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อดีต ผกก.สภ.สะท้อน อ.นาทวี ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีรถของกลาง (จยย.) ที่คนร้ายใช้ในการขนใบกระท่อม จากฝั่งประเทศมาเลเซีย เข้ามาในพื้นที่ สภ.สะท้อน และถูกเจ้าหน้าที่ทหาร, ปกครอง และตำรวจ ยึดไว้เป็นของกลาง 36 คัน หายไปจากโรงเก็บรถของกลาง เหตุเกิดระหว่างปี 2562-2564 ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบว่า มีตำรวจทั้งสัญญาบัตร และประทวน มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดครั้งนี้ จึงได้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ที่ สภ.สะท้อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มี.ค. พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา เปิดเผยว่า เรื่องรถ จยย.ของกลางที่หาย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาคนผิดมาลงโทษแล้วโดย มี พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เป็นประธานคณะกรรมการฯ ขณะที่ตนก็ได้รับความเสียหายด้วย เพราะถูกตั้งกรรมการสอบสวน ในฐานะช่วงเกิดเหตุตนเป็น ผกก.สภ.สะท้อน หลังมีการตั้งกรรมการสอบ ทำให้ตนจำเป็นต้องลงพื้นที่ติดตามสืบสวนด้วยตนเอง กระทั่งได้หลักฐานสำคัญจึงไปแจ้งความดำเนินคดี “พ.ต.ท.” 2 นาย ที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามความผิด อาญา ม.157 และ ม.158

ด้าน พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการตั้งประธานกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง และได้เรียก พ.ต.อ.นิพนธ์ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา รวมทั้งนายตำรวจผู้เกี่ยวข้อง มาสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ขณะนี้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ยืนยันใครผิดก็ว่ากันไปตามพยาน หลักฐาน ไม่มีการปกป้องคนกระทำผิดอย่างเด็ดขาด.