เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า ในสถานการณ์ความขัดแย้งของรัสเซีย และยูเครน ภายหลังจากที่สำนักข่าว BBC รายงานว่า “ปาชา ลี (Pasha Lee)” นักแสดงมากความสามารถและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชาวยูเครนวัย 33 ปี เสียชีวิตในขณะที่ร่วมประจำการกับกองทัพยูเครน ในการต่อต้านกองทัพรัสเซียที่รุกรานประเทศยูเครน โดยเขาเสียชีวิตหลังจากกองกำลังรัสเซีย โจมตีระเบิดเมืองเอียร์ปิน (Irpin) ใกล้กับกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน

สำหรับการเสียชีวิตของ “ปาชา ลี” เขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ในเมืองเอียร์ปิน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 20 กม. หลังเมืองดังกล่าวถูกปืนใหญ่รัสเซียถล่มต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ตรงกับวันที่ประชาชนหลายคนในเมืองกำลังอพยพแล้วถูกระเบิดจนเสียชีวิต โดย ปาชา ลี ไม่ใช่ผู้มีชื่อเสียงเพียงคนเดียวที่ถูกสังหารในสงครามครั้งนี้ โดย BBC ระบุว่า วิคเตอร์ ดูดาร์ นักข่าวชื่อดังในประเทศยูเครน เสียชีวิตขณะสู้รบในแนวหน้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนเสียชีวิต ลี ได้โพสต์บนอินสตาแกรมเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเป็นภาพของเขาและเพื่อนที่กำลังยิ้ม ระบุข้อความว่า “เราจะไม่เป็นไร และทุกอย่างจะยังเป็นของยูเครน”

สำหรับ ปาชา ลี เกิดในไครเมียในปี 1988 เข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2006 ในฐานะนักแสดงเด็กจากผลงานภาพยนตร์สยองขวัญวัยรุ่นเรื่อง The Pit ต่อมาได้แสดงในรายการทีวี Star Factory และ X-Factor รวมถึงภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น SelfieParty ที่ออกฉายในปี 2016 เขาเพิ่งเริ่มเป็นผู้ดำเนินรายการให้กับช่อง Dom TV ซึ่งเป็นช่องยูเครน ที่เดิมทีมุ่งเป้าไปที่ผู้ชมในพื้นที่ตะวันออกของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

เขามีผลงานปรากฏตัวในภาพยนตร์หลายเรื่อง และเป็นผู้พากย์เสียงตัวละครในภาพยนตร์ The Lion King และ The Hobbit เวอร์ชั่นยูเครน ผลงานล่าสุดได้แสดงในภาพยนตร์ตลกเรื่อง Meeting of Classmates และซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Provincial อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @pashaleeofficial,@BBC