ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงไทยเลยทีเดียวหลังเมื่อวาน 10 มีนาคมที่ผ่านมา อดีตพระเอกดังระดับตำนาน เอก-สรพงศ์ ชาตรี ได้เสียชีวิตลงจากโรคมะเร็งปอด ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆทุกคน ล่าสุดอดีตภรรยาอย่าง โย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อดีตภรรยาได้ขับรถไปบ้าน คุณยายชั้น เทียมเศวต พี่สาวของสรพงศ์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปรับพี่สาวสรพงศ์ มาร่วมงานศพพร้อมกับ อี๊ด-ดวงใจ หทัยกาญจน์ เพื่อนร่วมวงการ

ทันทีที่ไปถึงโยและอี๊ดได้โผกอดคุณยายชั้นที่ร้องไห้เสียใจ พร้อมบอกว่าเขาไปดีแล้วและพยายามพูดคุยเพื่อให้คุณยายชั้น ไม่ร้องไห้

โย เผยว่า ก็ให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี เขาทำความดีไว้เยอะ สร้างบุญสร้างวัด ให้เขาไปสรวงสวรรค์ เราก็มารับพี่สาวเขาเพื่อไปร่วมงานศพ เป็นไปได้ก็ไปเคารพศพก่อนเคลื่อนร่างในวันนี้ โดยก่อนหน้านี้น้องขวัญ (ลูกสาว)ไปเยี่ยมพ่อ แรกๆก็พูดทักทาย ช่วงหลังๆหนึ่งเดือนมานี้จะไม่ค่อยพูด รู้สึกตัวแต่ไม่ค่อยลืมตา เข้าๆออกๆโรงพยาบาล แต่เข้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 เขาไม่ได้เจ็บปวดร้องโอดโอย ไม่ได้คุยอะไรกันมากเพราะเขาวุ่นๆกันบ้านเขา ตอนนี้เก็บร่างไปแล้วค่ะ” ก่อนจะมาปลอบคุณยายชั้น พี่สาวสรพงศ์ ซึ่งอยู่ในความโศกเศร้าและพูดด้วยว่า “เหมือนกับพี่ต้อยมาชวนเขา พากันไปหมด”

อี๊ด เผยว่า “เขาเจ็บปวดทรมาน ให้เขาไปสบายเถอะ เขาต้องไปสู่ภพภูมิที่ดีแน่นอน ยามเขาอยู่เขาสร้างบุญสร้างกุศล เขาไปสบายแล้ว ความดีที่ทำไว้ ส่งให้เขาไปสวรรค์ ไปสู่ภพภูมิที่ดี”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้