จากกรณีที่ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ สรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ดารานักแสดงชื่อดัง ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 เวลา 15.51 น. ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวเวลา 11.20 น.วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ รถตู้ของร้านสุริยา หีบศพ ได้เดินทางมาถึงที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยมีผู้หญิงแต่งกายชุดดำซึ่งคาดว่าเป็นญาติของคุณสรพงศ์ ชาตรี เดินทางเข้าไปภายในเพื่อติดต่อขอรับศพ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนอุปกรณ์กระถางธูปต่างๆ มีพนักงานของร้านสุริยา หีบศพ เป็นผู้ดำเนินการ

จากนั้น รถตู้ดังกล่าวได้ถอยเข้าไปจอดด้านใน เพื่อรอรับศพคุณสรพงศ์ โดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้ปิดประตูเหล็กด้านหน้าลง และแจ้งกับสื่อมวลชนว่า ไม่สะดวกให้ถ่ายภาพ

ต่อมา เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเหล็กด้านหน้าขึ้น รถตู้ที่นำร่างของคุณสรพงศ์เคลื่อนออกมา โดยบนรถมีพระสงฆ์ 1 รูป และมีผู้โปรยดอกไม้ ซึ่งด้านในโรงพยาบาลมีญาติของคุณสรพงศ์จำนวนหนึ่ง แต่งกายด้วยชุดดำและชุดนุ่งขาวห่มขาว โดยเมื่อรถเคลื่อนออกไป ญาติก็ได้ทยอยขึ้นรถตู้ตามออกไปทันทีไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

โดยหลังจากนี้จะมีการนำร่างของคุณสรพงศ์ เคลื่อนไปยังศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ซึ่งมีกำหนดการพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 15.30 น. / พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น. และมีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 11-17 มี.ค. 65 เวลา 19.00 น. ซึ่งมีรายงานว่าญาติจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล 100 วัน และกรมส่งเสริมวัฒนธรรมจะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป