เคียงข้างสาว แตงโม นิดา มาตลอดตั้งแต่ตอนมีชีวิตจนกระทั่งเสียชีวิตสำหรับดาราสาว โม อมีนา ที่นับถือสาวแตงโมเหมือนพี่สาวและเพื่อนร่วมวงการ ซึ่งเรามักจะเห็นทั้งคู่ดูแลและห่วงใยกันเสมอ ล่าสุดสาวโมคืออีกหนึ่งคนที่ดูแลงานอาลัยของสาวแตงโมอย่างดีเพื่อส่งพี่สาวไปสู่สุคติในวาระสุดท้าย พอมีโอกาสสาวโมก็เล่าถึงความรู้สึกรวมถึงประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องที่สาว กระติก ผู้จัดการแตงโมมาร่วมงานสักพักและกลับไปด้วย

โม เผยว่า “เมื่อวานก็มาประชุมกันแล้ว ทีมสตาฟฟ์มีทั้งหมด 24 คน ซึ่งโมจะต้องคอนโทรล มีแต่คนคอยซัพพอร์ตทั้งหมดเลย เรื่องชวนพี่เบิร์ดเข้าวงการเขาปฏิเสธไม่เอาเลย ตรงนี้จบงานเขาก็จะหาย ทำใจของเขาสักพักนึงแล้วก็ทำเสื้อผ้าขาย ซึ่งเป็นลายที่พี่โมเคยบอกว่าชอบ ก็ฝากพี่ๆ​ อุดหนุนพี่เบิร์ดด้วย เหมือนเบิร์ดกลับไปอยู่พะงัน ไปอยู่กับรุ่นน้อง ได้บอกโมไว้ เสร็จงานโมขอปลีกวิเวกแปบนึง กลับมาจะทำอะไรก็แล้วแต่เขาไป ถ้าพี่เบิร์ดทำตอนไหนเราก็ซัพพอร์ตพี่เขาแหละ เมื่อกี้อธิบายกับพี่อั้ม พัชราภา พี่หนิง พี่เมย์ ทุกคนก็พร้อมซัพพอร์ตพี่เขาหมดเลย”

“เรื่องกระติกมา หนูเข้าไปกินข้าว เรารู้ไง พอรู้ว่ามาหนูเลยเลี่ยงไปกินข้าว งานพี่เขาไม่อยากอะไร หลบไปกินข้าว เขาอยากมาก็เรื่องของเขา ไม่ต้องไปยุ่ง คิดไว้อยู่แล้วว่าเขาจะมา 1 2 3 4 5 6 7 มาแน่นอน เอาจริงๆ คิดว่ามาชัวร์ๆ 1 คน แต่ไม่รู้กี่โมง ไม่แน่ใจแม่ฝากเรื่องไว้ เรายินยอมทำตามแม่บอกทุกอย่าง อย่างหน้าที่หนู หนูก็เป็นน้องพี่โม ยังไงก็คือแม่ แม่ก็คือแม่ เราก็ต้องเคารพแหละ ดูแลตามที่แม่อยากจะให้ดูแลค่ะ ตั้งแต่เกิดเรื่องหนูทำงาน 2 วัน ที่เหลือพี่คะเลื่อนไปก่อนได้ไหม คนเข้าใจก็ขอบคุณมากๆ เราอยากทำงานตรงนี้ให้เต็มที่จริงๆ”

“ส่วนเรื่องที่งานที่บอกอยากให้ไปแสดงแทน เอาตรงๆ​ ไม่มีติดต่อมานะคะ ให้ติดตามมาก่อนแล้วว่ากัน หนูยังงงๆ ติดต่อมาเหรอ ไลน์ก็ไม่มีนะคะ ยังอยู่ในสัญญาช่อง 7 จนสิ้นปีนี้ค่ะ อยากฝากถึงพี่โม คุยกับพี่ทุกวันเลย ไปนิติเวชวันแรก ไปเจอพี่ตอนที่เขาให้เจอได้แล้วช่วง 18.30-19.00 น. หนู​ พี่เบิร์ด น้องหนูคนหนึ่ง เพื่อนหนูคนหนึ่ง แอนนา ฮิปโป เข้าไป ไม่ถึง 10 คน ทุกคนอำลาและพูดกับพี่โมไปหมดแล้ว และอีกวันหนูไปนิติเวชกับพี่เบิร์ดสองคนเพื่อที่จะเอาชุดสวยๆ​ ไปให้พี่​ แต่พี่ต้องใส่ชุดถึงสามชั้น ใส่ชั้นเดียวไม่ได้ เลยไปเดินเลือกชุดกันวันนั้น​ ดีที่พี่เบิร์ดถามเราว่าคิดถึงพี่ไหม อยากได้ชุดพี่ไหมไว้เปล่า​ เราก็กอดชุดพี่ไว้และให้พี่เบิร์ดไปแค่นั้น”

โม เผยว่า “เรื่องแผลร่างกายที่มีข่าว ตอนนี้หลายกระแสเนอะ ไหนจะบาดแผลต่างๆ หนูอ่ะรอให้เขาสรุปสำนวน​ อยากฟังข้อเท็จจริงที่เป็นสำนวน ต่อให้สำนวนจะอ่อนหรือหนักก็ตามก็ยังอยากจะฟัง ข้อสรุปสำนวนทั้งหมดก่อน ณ ตอนนี้นะคะ เขายังไม่สรุปเนอะ อยากให้หมอพรทิพย์ลงมาดูเอง หนูน่าจะเอื้อมหมอพรทิพย์ไม่ถึงค่ะ อยากให้ท่านมาดูแลเอง เชื่อมั่นใจท่าน เพราะท่านเป็นคนเก่ง อยากให้มีคำสั่งให้หมอพรทิพย์มาดูแลเองกับมือ เป็นตามกระแสพูดก็ยอมรับ ถามว่าเป็นไปได้ไหม ไม่ทราบเลย เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ไม่รู้คุยกับใครได้บ้าง”

“โมไม่ถามและไม่แตะเรื่องนี้กับคุณแม่เพราะมันเซนซิทีฟ เพราะแม่บอกเองว่าเขาวางมาหมดแล้ว ว่าคุณแม่ต้องทำอะไรบ้าง เคารพในสิ่งที่แม่ทำโอเคแล้ว เรื่องทนายในทุกคนมีจรรยาบรรณเนอะ ต่อให้มีคดีมาแต่สุดท้ายมันอยู่ที่จรรยาบรรณและจิตสำนึกของคุณ ถ้าคุณมีจรรยาบรรณที่ดีพอ คดีว่ายังไงผลก็เป็นบวก ไม่มีทางล่มหรอก ถ้าเขาไม่มีเขาเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ทำอะไรไม่ได้แล้ว ไม่รู้แต่ละคนมีมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อทนายทุกคนอยู่แล้วเนอะ ทนายเดชา เราเชื่อมั่นทุกคน อยู่ที่เขาด้วยแหละ ก็แล้วแต่จรรยาบรรณของเขาก็แล้วกัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mo_amena