เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ เตือนสติเยาวชน ภายหลัง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ที่ล่าสุด ศาลอาญารัชดาได้ประทับรับฟ้องฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ มาตรา 14 (2) คดีหมายเลขดํา อ.567/2565 ที่ได้โพสต์ข้อความให้ผู้อื่นเข้าใจว่าสถาบันถูกใช้เป็นอาวุธในการทำร้ายผู้เห็นต่างหรือฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง โดยระบุว่า การกระทำของคนบุคคลนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับบรรดาเยาวชนที่ยังหลงผิด เรื่องนี้ถือว่าเป็นไปตามกรรม ใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับโทษของกฎหมาย

นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่

“ผมอยากเตือนสติเยาวชน นักกิจกรรมทางการเมืองต่าง ๆ อย่าได้ตกเป็นเหยื่อของนักวิชาการ นักการเมือง หรือต่างชาติที่แอบอยู่ใต้กระโปรงเด็ก ยุยง ปลุกปั่นให้ละเมิดกฎหมาย แต่ในที่สุดก็ต้องรับผิดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ สุดท้ายเมื่อมีคดีความจะไม่มีใครช่วยได้ และยังไปสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อ แม่ อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่ามองว่าเป็นเรื่องตลก คึกคะนอง เพราะเวลาต้องเข้าคุกมันจะขำไม่ออก” นายมหัศจักร กล่าว

นายมหัศจักร กล่าวถึงกรณีของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าว่า นายปิยบุตรควรเคารพในกระบวนการยุติธรรม คำวินิจฉัยของศาล แม้นักกฎหมายต่างคนมีอิสระในความคิด ในการตีความกฎหมายตามความเห็นของตน แต่ในที่สุดต้องเคารพและยอมรับคำพิพากษาของศาลถือเป็นที่สุด และที่สำคัญ นายปิยบุตรเป็นอาจารย์ ควรแนะนำสั่งสอนให้เยาวชนเคารพในสิทธิของบุคคลอื่น และไม่ละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น เคารพในกฎหมาย กฎ กติกาของบ้านเมือง อย่ามัวแต่จะให้ยกเลิกหรือแก้กฎหมาย.