เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถโดยสารของบริษัทสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ที่เสียหลักชนเสาสะพานต่างระดับ บนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) บริเวณเกาะกลาง ช่องทางหลัก กม. 4+500 ขาเข้า กรุงเทพฯ ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

จากข้อมูลของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสระบุรี ทราบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 6 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมที่ โรงพยาบาลสระบุรี จำนวน 1 ราย รวมมียอดผู้เสียชีวิต 7 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีจำนวน 23 ราย โดยรักษาตัวที่ โรงพยาบาลแก่งคอย จำนวน 7 ราย, โรงพยาบาลเสาไห้ จำนวน 4 ราย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรี 12 ราย

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบเรื่องประกันภัย พบว่ารถคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท ความคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ. กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท และความคุ้มครองแนบท้ายกรมธรรม์ (PA) 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,100,000 บาท ส่วนกรณีผู้บาดเจ็บจะได้รับการเยียวยาจากประกันภัยอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยขึ้นอยู่กับความรุนแรงและความที่เสียหายที่เกิดขึ้นของแต่ละบุคคล

นอกจากนี้กองกฎหมาย ของ บขส. ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลผู้โดยสาร และได้ประสานพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว โดย บขส.พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและประสานงานเกี่ยวกับสิทธิ์ความคุ้มครองประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้พนักงาน บขส. และผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมพร้อมก่อนให้บริการ โดยให้ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของคน และรถโดยสารให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ