นับเป็นอีกเหตุการณ์สุดช็อค เมื่อ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้จากไปอย่างกะทันหัน จากเหตุพลัดตกสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างความเสียใจกับให้เพื่อนพ้อง ครอบครัวและแฟน ๆ อย่างมาก และตอนนี้ทุกคนกำลังเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้กับเธอ

ซึ่งชีวิตในวงการของ แตงโม นั้น หลายคนคงทราบดีว่าเธอนั้นผ่านมรสุมมากมาย ด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง แต่ในบรรดาเรื่องราวร้าย ๆ ที่กระหน่ำใส่ชีวิต ก็ยังมีสิ่งที่งดงาม นั่นคือการได้อยู่ท่ามกลางรักที่ดี ซึ่งต้องบอกว่านอกจาก ครอบครัว คุณพ่อโสภณ เพื่อนสนิท และ พระเจ้า ก็มี “เบิร์ด” แฟนหนุ่มนอกวงการของเธออีกคน ที่เป็นดั่ง “รักแท้” คอยเคียงข้างเธอ ตราบจนลมหายใจสุดท้าย

สำหรับเส้นทางความรัก ระหว่าง เบิร์ด และ แตงโม นั้นเหมือนนิยายรักสุดซึ้ง ที่แรกเริ่มเจอกันเมื่อ 9-10 ปีก่อน แม้จะ “ปิ๊งกัน” แต่ยังไม่ได้สานสัมพันธ์ เพราะฝ่ายชายขี้อายและเจียมตัว ส่วนฝ่ายหญิงก็กำลังฮอตและโฟกัสงาน กระทั่งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม พระเจ้าก็ได้นำพาทั้งคู่ได้มาเป็น “รักแท้” ของกันและกัน ผ่านบทพิสูจน์กับช่วงเวลาที่ได้เคียงข้างทั้งทุกข์สุข

โดยเฉพาะการที่ เบิร์ด ดูแลในยามที่แฟนสาวเป็นซึมเศร้า และเป็นคนที่ทำให้อาการป่วยของ แตงโม ดีขึ้น รู้สึกเห็นคุณค่าตัวเอง และไม่ว่า แตงโม จะไปออกรายการไหน ก็พูดเรื่อง เบิร์ด ด้วยสีหน้าเปี่ยมสุขเสมอ และเธอได้บอกว่า เบิร์ด นั้นเป็น “ความรักที่ปลอดภัย”  และทั้งคู่ได้นิยามความรักว่า “เหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1” ด้วย!

นับจากวันที่มีข่าวว่า แตงโม พลัดตกแม่น้ำ เบิร์ด ก็ออกตามหาและเฝ้ารอที่ท่าน้ำแบบไม่ได้พัก พร้อมน้ำตาที่ไม่เคยหยุดไหลริน คอยเฝ้าถามเจ้าหน้าที่ตลอดว่าเจอหรือยัง และเมื่อพบร่าง เขาก็โผกอด แตงโม ด้วยความเสียใจสุดซึ้งเรียกว่าภาพดังกล่าว รวมทั้งภาพการรอคอยของ เบิร์ด ในทุกวัน ทำให้ทุกคนรู้สึกเศร้าและปวดใจอย่างมาก

ตลอดเวลาที่ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน ก็ต่างคอยซัพพอร์ตกันเสมอ และหวังดีต่อกัน โดยไม่หวังผลตอบแทน รวมทั้ง เบิร์ด ยังยืนยันความรักแท้ที่มีต่อ แตงโม ด้วยการอยู่เคียงข้างจนลมหายใจสุดท้ายของอีกฝ่าย

โดยเพื่อน ๆ ของ แตงโม ได้ออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกัน ถึงความเสียใจของ เบิร์ด ที่มีท่วมท้น รวมทั้งความรักมากมายมหาศาล ที่เขามีต่อแฟนสาว รวมทั้ง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ยังได้เอ่ยปากว่าการจากไปของ แตงโม ครั้งนี้ เหมือนทุกคนหาผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือกระแสเรตติ้ง แต่มีเพียง 1 คนที่ไม่หวังผลประโยชน์จากเรื่องนี้เลย นั่นคือ เบิร์ด นอกจากนี้ หนุ่ม ยังการันตีว่า เบิร์ด เป็นคนที่ “โคตรดี” และยังเล่าอีกว่า เคยถาม เบิร์ด ทราบมั้ยว่าวันนั้น แตงโม จะไปล่องเรือ ซึ่ง เบิร์ด ก็บอกว่ารู้ เพราะ แตงโม บอกว่าจะไปขึ้นเรือจะไปกับเพื่อน และ เบิร์ด ไม่ได้ถามต่อ โดยให้เหตุผลว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแตงโมไม่เคยได้รับอิสระด้านความรักจากใคร คบใครเหมือนถูกตีกรอบ เขาเลยรู้สึกว่าแตงโมควรที่จะมีอิสระในการไปไหนมาไหน ไม่ได้หมายความว่าเรารักกันแล้วคุณจะต้องมายึดติดกับผม ห้ามไม่ให้ไป เบิร์ดอยากให้แตงโมได้ไปเที่ยว ได้ไปอยู่กับเพื่อน แต่เราก็รักกัน”

ด้าน แม่จิ๋ม ภนิดา แม่ของแตงโม ก็เป็นอีกคน ที่คอนเฟิร์มความรักที่ เบิร์ด มีให้ แตงโม โดยเล่าว่า “เบิร์ดน่าสงสารมาก สิ่งที่เขาขอคือหมอนที่นอนด้วยกัน หมอนข้าง ตุ๊กตา ขอรูปน้องโม รูปภาพที่เขาชอบ ขอสิ่งที่เขาใช้กับน้องโม เขาบอกว่ารอน้องโมมา 7 ปี แล้ว เขาได้ใช้ชีวิตกับน้องโมไม่ถึงปีเลย เขาเลยเก็บตัว ไม่อยากให้สัมภาษณ์ด้วย” นอกจากนี้คุณแม่แตงโม ยังบอกอีกว่า เบิร์ด ดูแลเอาใจใส่ แตงโม มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทานอาหาร ที่มักชอบป้อนข้าวให้ แตงโม ทานอยู่บ่อยๆ ไปจนถึงการจัดเก็บที่นอน แถม เบิร์ด เคยให้สัญญากับคุณแม่ด้วยว่า จะรักและดูแลแตงโมไปนานๆ

ยิ่งวันเวลาผ่านไป ยิ่งตอกย้ำอย่างชัดเจนว่า เบิร์ด ไม่เคยหวังผลประโยชน์อะไรจาก แตงโม เลย แม้แต่น้อย โดยเฉพาะเมื่อ เบิร์ด ได้มีโอกาสพูดคุยกับ เอ ศุภชัย, อั้ม พัชราภา และ หนิง ปณิตา รวมทั้งเพื่อนพ้องในวงการ คนที่รัก แตงโม โดยได้เผยถึงเหตุผลที่ไม่รับงานหรือความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง ซึ่ง เบิร์ด บอกว่า ผมสู้นะ ถ้ามีแฟนแล้วผมได้ทำงานกับแฟน ผมโอเค แต่ถ้าแฟนผมไม่อยู่แล้ว เอาผมไปทำงาน ผมไม่เอา ความรู้สึกผมเป็นแบบนี้ ซึ่งคำพูดนี้ทำให้ เอ ศุภชัย ที่นั่งฟังอยู่ข้าง ๆ ถึงต้องกลั้นน้ำตา และ เบิร์ด ก็บอกขอโทษทุก ๆ คนที่อยากจะช่วยเหลือ ซึ่งทุกคนก็ต่างพากันปลอบใจและเข้าใจ

หลังจาก แตงโม จากไป เบิร์ด ได้เผยผ่านไอจีว่า “ที่เธอเคยบอกว่าเวลาถ่ายรูปกันให้แท็กเธอด้วย เค้าไม่ค่อยแท็กเธอ เพราะเค้ารู้สึกเกรงใจ แต่ต่อไปเบิร์ดจะแท็กหาโมบ่อยๆ นะที่รัก” และ เบิร์ด ก็ทำตามคำสัญญานี้อย่างมั่นคง โดยเขาได้โพสต์ภาพและคลิปลงในไอจีและไอจี สตอรี่ ถ่ายทอดหลากหลายโมเมนต์น่ารักของ แตงโม ในช่วงที่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกัน รวมถึงภาพคู่หวาน ๆ เพื่อบอกถึงความคิดถึง แตงโม อย่างสุดหัวใจ และแม้วันเวลาที่ทั้งคู่ได้ใช้ด้วยกันจะช่างสั้นนัก แต่ก็เต็มล้นไปด้วยความสุขล้น และทุกความทรงจำนั้นยังคงชัดเจน!

นอกจากนี้ เบิร์ด ยังได้สานอีกหนึ่งความฝันของ แตงโม ด้วยการนำ แหวนแต่งงาน” มามอบให้ เนื่องจาก แตงโม อยากได้ จึงสั่งทำมาเป็นพิเศษ ซึ่ง เบิร์ด ได้ประกาศถึงความรักนิรันดร์ว่า “เราแต่งงานแล้วนะ” โดยตั้งใจจะสวมวงนี้ให้ แตงโม ในวันที่ไปรับร่างหรือไม่ก็จะเก็บไว้เองด้วย โดย โม อมีนา น้องรักคนสนิทของ แตงโม ได้เล่าให้ฟังว่า “พี่โมเคยบอกพี่เบิร์ดว่าอยากได้แหวน แล้วพี่เบิร์ดมีเพื่อนทำจิวเวอรี่ พี่เบิร์ดเลยแอบสั่งทำให้ แล้ววันนี้ร้านเอามาให้โม แต่โมบอกให้เอาให้พี่เบิร์ดเอง พี่เบิร์ดเลยเอามาวางไว้ให้ที่หน้าลูกโป่งที่พี่เบิร์ดทำให้พี่โม แล้วบอกว่า ‘เธอ…เราให้นะ แต่งงานกันนะ’ ก็มีวงเดียวค่ะ โมเลยแนะนำว่าเสร็จจากงานให้เอารูปพี่โมตั้งแล้วเอาแหวนวางไว้หน้ารูป แต่พี่เบิร์ดเขาตั้งใจจะเอาไปใส่ให้เอง เดี๋ยววันไปรับร่างก็จะให้เจ้าหน้าที่เป็นคนใส่แหวนให้พี่โม หรือไม่ก็พี่เบิร์ดอาจจะเก็บไว้ที่บ้าน แต่ความตั้งใจเขาคืออยากเอาไปใส่ให้พี่โมด้วยตัวเอง เพราะพี่เบิร์ดรักพี่โมมากจริงๆ นะ เขารักพี่โมมาตั้งกี่ปี เพิ่งจะได้มาคบกัน 2 ปีเอง…”

เรียกว่าทุกการกระทำ เป็นการตอกย้ำว่าความรักของ “เบิร์ด” และ “แตงโม” จะไม่มีวันลบเลือน “จากนี้ไปจนนิรันดร์” และเชื่อว่า “แตงโม” ที่ตอนนี้อยู่บนสวรรค์ในอ้อมกอดของพระเจ้า ก็รับรู้และกำลังส่งยิ้มอย่างมีความสุขล้น พร้อมคอยเป็นกำลังใจให้ “เบิร์ด” เสมอเช่นกัน