จัดเป็นอีกคู่เพื่อนสนิทของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา เลยทีเดียวสำหรับสาว พิ้งกี้ สาวิกา และสาว หยาดทิพย์ ราชปาล ที่เป็นเพื่อนรักกันมานาน จนวันนี้สาวแตงโมจากไป ทั้งสองคนไปร่วมไว้อาลัย พร้อมเล่าความรู้สึกที่มีต่อกันด้วยความเศร้าเสียใจ

พิ้งกี้ เผยว่า “สำหรับกี้มีเรื่องอยากพูดถึงแตงโมเป็นร้อยล้านเรื่อง แต่วันนี้ทุกคนคงได้รับรู้ความน่ารักของแตงโมแล้ว เขาไม่เคยพูดถึงความดีของตัวเองกับคนอื่น ไม่เคยสร้างภาพ (น้ำตาคลอ) ถึงวันนี้อยากบอกให้ทุกคนยิ้ม แต่กี้ก็ยังยิ้มไม่ได้ กี้จึงอยากร้องเพลงส่งข้อความไปถึงว่าเรารักเขา ถ้ามองมุมดีเพื่อนเราไม่ต้องเจ็บไม่ต้องรับรู้เรื่องในโลกนี้อีกแล้ว การเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป แต่การตั้งอยู่ เราไม่ควรเสียผู้หญิงที่มีคุณค่า กี้ยอมรับว่าก่อนนอนภาพของแตงโมยังอยู่ตลอดเวลา ในเอ็มวีของกี้มีคำว่าอินฟินิตี้ คือนิรันดร เขายังอยู่ในใจเราไปอีกตราบนานเท่านาน ทำให้รู้สึกว่าเวลาที่เราไม่มีใครคนนั้นอยู่ข้างๆ แล้ว เรารักเขามากขนาดไหน เป็นสิ่งที่ทำให้คนในโลกรู้ว่าควรบอกรักคนข้างๆ ให้มากที่สุด”

หยาดทิพย์ กล่าวว่า “เอาจริงๆไม่คิดว่าต้องมาส่งแตงโมในสถานการณ์แบบนี้ เพราะรู้จักกัน 10 กว่าปี ชีวิตแต่ละวันมีความหมายมากขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่าชีวิตจะสั้นแค่ไหน ขอให้แตงโมไปอยู่ในที่ที่มีความสุข ไม่ต้องเจ็บปวดอะไรแล้ว ภาพของโมที่สวยงามจะอยู่ในใจตลอดไปค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม pinkysavika