กลายเป็นประเด็นที่มีดราม่าเบาๆสำหรับนักแสดงสาว กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล ที่ถูกสังคมและโลกออนไลน์เข้าใจผิดคิดว่าเป็น กระติก ผู้จัดการของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่อยู่บนเรือวันที่เธอหล่นลงมาและจมน้ำเสียชีวิต ทำให้สังคมต่อว่าสาวกระติกอย่างมากและลามไปเข้าใจผิดด่าทอสาวกระติ๊บด้วย ล่าสุดสาวกระติ๊บไปร่วมงานอาลัยสาวแตงโมในฐานะพิธีกรของงาน ก็มีการอัพเดทเรื่องนี้และปมการตายของสาวแตงโมด้วย

กระติ๊บ เผยว่า “ตอนแรกที่รับเป็นพิธีกร พอมาดูหน้างานพิธีให้มากและเราไม่เคยเป็นพิธีกรเกี่ยวกับการศาสนาเนอะ ต้องเตรียมตัวเยอะมาก อยากทำให้มันสมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อพี่โม พยายามถ่ายทอดให้ทุกคนรู้สึกและทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักให้ได้มากที่สุด ให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความรักของพระเจ้า อยากจะบอกพี่โมว่าตามความเชื่อของคริสตเตียนกระติ๊บเชื่ออย่างสุดใจเลยว่าพี่แตงโมได้ไปอยู่กับพระเจ้าแล้วอย่างแน่นอน พี่โบทีเคเคยถามพี่แตงโมเล่นๆก่อนเกิดเหตุ เกิดพี่โมวันนี้ต้องตายไป พี่แตงโมจะไปอยู่ที่ไหน พี่แตงโมก็ตอบกับพี่โบว่าไปอยู่กับพระเจ้าร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้พี่เขาเป็นนางฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็อยากจะบอกพี่แตงโมว่าเดี๋ยวสักวันเราจะได้พบกันอีกค่ะ”

“เรื่องสักที่หนูช็อกคือเขาอยากสักกับหนู หนูเลยบอกเบิร์ดไปว่าถ้าอยากสักกับกระติ๊บ อารมณ์ดีๆติ๊บจะทำให้แทน เหมือนที่พี่โมเคยอยากให้ติ๊บทำให้ เบิร์ดก็โอเคได้และแลกไลน์กัน ถ้าทำในอนาคตก็ไม่อยากลงโซเชียลอะไร อยากให้เขาเป็นของขวัญจากในจริงๆ เรื่องอายัดร่างแตงโม ขอบคุณมากๆ เรารู้สึกลุ้นมากเหมือนกันว่าหนึ่งคือถึงแม้พี่โมล่วงลับไปแล้ว และเราเชื่อว่าพี่โมไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว แต่กระติ๊บอยากให้ทุกคนที่ยังรอความยุติธรรมหรือคำตอบที่มันโอเคกว่านี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่ตามข่าวเหมือนกัน ไม่อยากได้ยินว่าพี่โมเสียชีวิตเพราะปัสสาวะที่ท้ายเรือ แบบนี้ติ๊บว่ามันไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นกับใครเลยก็ตามที่ต้องสูญเสียและมีเหตุผลเหตุนี้ขึ้นมา ก็ขอบคุณคุณแม่มากค่ะ หนูรู้สึกว่าเป็นแพนด้าเกือบทุกวันตามทุกอย่างทวิตเตอร์ด้วยก็เหมือนหลายๆอย่างเราก็คิดว่ามันเป็นประเด็นที่น่าสงสัย เต็มไปหมด ฉะนั้นแล้วก็ขอให้ความจริงกระจ่างสักที เพราะเราถามหน่อยจะมีดาราคนไหน ที่ชีวิตเขาผ่านทุกข์และสุขได้ขนาดนี้ได้ในวงการ พอเกิดขึ้นแบบนี้เรารับไม่ได้เหมือนกัน เรารู้สึกว่าของขวัญชิ้นสุดท้ายที่เราจะให้พี่โมได้อยากฝากทุกคนเลยว่าอย่าเพิ่งเหนื่อยที่จะติดตามเรื่องนี้ เพราะยิ่งคนติดตามเรื่องนี้มากเท่าไหร่เสียงของเราก็จะดังมากขึ้นเท่านั้น และติ๊บเชื่อว่าความจริงจะปรากฏค่ะ”

“บอกตรงๆติ๊บติดใจเรื่องบอกว่าไปปัสสาวะนี่แหละค่ะ รับไม่ได้จริงๆ ติ๊บเชื่ออย่างสุดจิตสุดใจเลยว่าพี่โมไม่มีทางทำแบบนั้นแน่ ส่วนคนบอกฆาตกรรม ติ๊บขอรอดูมูลเหตุต่างๆ ติ๊บขอรอดูการแถลงของตำรวจอย่างจริงจังก่อนดีกว่าว่ามีหลักฐานอะไรขอดูประกอบกันหลายๆอย่างค่ะ เรื่องคนเข้าใจผิดที่มาด่าว่าเราคือกระติก ยังเยอะมาก เมื่อวานคุณแม่บอกท่านไปตลาด แม่อยู่เชียงใหม่ ก็มีแม่ค้าลุกมาด่าคุณแม่บอกว่าเนี่ยไงลูกสาวเธอหรือเปล่าที่พาเพื่อนไปตาย หนูก็รู้สึกว่าโอ้มายกอดมีคนสะกดคำไม่ถูกจริงๆด้วย ฝากคุณครูภาษาไทยทั่วประเทศ ฝากสอนสะกดคำหน่อย ตอนแรกหนูมองเป็นเรื่องตลกแหละ เพราะเขาด่าหนูเพราะรักพี่แตงโม”

แต่หลักๆมันก็จะมีคนประเภทก่อกวน รู้ทั้งรู้ว่ากระติ๊บก็ยังก่อกวนอยู่ก็มีอยากจะบอกทุกคนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องตลกแล้วก็ระวังคำพูดนิดนึง ไม่อยากให้ถึงขั้นฟ้องร้อง แต่ถ้าหยาบคายมากๆอาจจะขอนิดนึงแล้วกัน อาจจะมีการตักเตือนไปก่อน ถ้าไม่ไหวคงฟ้อง ที่เรากังวลคือมันลามไปถึงคุณแม่ ไปถึงครอบครัวติ๊บแล้วถ้าเราติ๊บเองก็มองเป็นเรื่องตลก แต่อันนี้ติ๊บไม่อยู่แล้วไปคุกคามคุณแม่ ก็รู้สึกว่ามันไม่น่ารักสักเท่าไหร่ แม่ด่ากลับกลางตลาดเลย แม่แรงอยู่แล้ว แม่สู้ค่ะ แม่ก็ชี้แจงว่าไม่ใช่ค่ะ”