ทำเอาแฟนคลับช็อกไปตามๆกัน ภายหลังจากที่ SM Entertainment ต้นสังกัดของ วงเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปชื่อดังอย่าง “Red Velvet” ได้ออกแถลงการณ์แจ้งถึงผลการตรวจ COVID-19 ของ 3 สาว ไอรีน จอย และ เยริ ที่พบผลตรวจเป็นบวก โดยมีใจความแปลเป็นไทยได้ดังนี้

“นี่คือ SM Entertainment ไอรีน จอย และ เยริ Red Velvet เพิ่งได้รับผลตรวจ COVID-19 ออกมาเป็นบวกจากการตรวจโดยชุดทดสอบด้วยตัวเอง พวกเธอจึงได้เข้ารับการตรวจแบบ PCR และได้รับการยืนยันผลตรวจเป็นบวกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา”

ซึ่งไอรีน จอย และ เยริ ได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 เข็มที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในขณะนี้ พวกเธอกำลังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และไม่มีการแสดงอาการเฉพาะใดๆ ออกมา ส่วนทางด้านของ ซึลกิ และ เวนดี้ ก็ได้รับผลตรวจออกมาเป็นลบ ถึงแม้พวกเธอจะมีการตรวจเพิ่มเติมแล้วก็ตาม

“ด้วยเหตุนี้ งาน ‘2022 The ReVe Festival : Prologue’ ของ Red Velvet ที่มีกำหนดการจัดในวันที่ 19-20 มีนาคมนั้น จึงจำเป็นต้องเลื่อนงานออกไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และบัตรทุกใบจะได้รับการคืนเงินอย่างเต็มจำนวน” สำหรับสถานะในอนาคตของงาน จะมีการตัดสินใจอีกครั้งหลังจากประเมินสถานการณ์ของ COVID-19 และสุขภาพของศิลปินแล้ว

นอกจากนี้ มินิอัลบั้มชุดใหม่ของ Red Velvet ‘The ReVe Festival 2022 – Feel My Rhythm’ จะยังคงปล่อยออกมาตามกำหนดการเดิม “เราจะปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมุ่งเน้นไปที่การรักษาและฟื้นฟูร่างกาย โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินเป็นอันดับแรก” SM Entertainment​ เผยทิ้งท้าย..