เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นกลางงานไว้อาลัย แตงโม นิดา ขึ้นมาทันที เมื่อชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ เบิร์ด แฟนหนุ่มแตงโม ที่เป็นภาพในมือของเขาถืออัลบั้มของสาว ลูกหนัง ลูกสาว เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง ซึ่งเคยเกิดกรณีดราม่าหลังจากเดบิวต์มาแล้วยกใหญ่ ทำให้หลายคนเกิดความไม่พอใจว่า สาเหตุอะไรจึงต้องเอาไปให้ในงานอาลัย และตำหนิว่าไม่เหมาะสม จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ออกตอบกลับทวีตดราม่า ระบุว่า “ขอโทษนะคะ คุณแม่ไม่ได้ให้อัลบั้มคุณเบิร์ดค่ะ ขอให้ทำความเข้าใจนะคะ คนที่ถืออัลบั้มให้คุณเบิร์ด คือพี่เองค่ะ (พี่คุยกับโมไว้ก่อนหน้าที่น้องโมจะเสียค่ะ พี่เลยต้องนำสารมาให้คนที่โมรัก) พี่อยากให้น้องเข้าใจนะคะ ว่าไม่ใช่คุณแม่น้องหนัง เพราะจะทำให้เข้าใจผิดกันค่ะ”

ความคืบหน้าล่าสุด เปิ้ล หัทยา ได้แชร์โพสต์เรื่องราวดังกล่าว พร้อมระบุข้อความชี้แจงว่า “ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่น้องเขาได้เขียนไว้ด้านล่างค่ะ ใครที่เข้าใจผิดและเขียนอะไรเลยเถิด ตลอดจนใช้คำหยาบคายขออนุญาตให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาและดำเนินการ ขอบคุณค่ะ ขอโทษด้วยนะคะไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดปัญหาใดๆ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Ple Hattaya Wongkrachang