เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่างพรรคเล็ก ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ออกไปก่อน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง กำหนดการทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยกเลิก เพราะการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น จะยิ่งช่วยกระชับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการรับประทานอาหารร่วมกับพรรคเล็กแล้ว ยังจะมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด มารับประทานอาหารร่วมกันอีกด้วย

“ที่ผ่านมา นายกฯ ไม่เคยเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก เพราะทุกพรรคล้วนมีส่วนในการช่วยขับเคลื่อนประเทศในนามของรัฐบาลเหมือนกัน ทั้งนี้ เมื่อพรรคเล็กอยากรับประทานอาหารร่วมกับนายกฯ เพื่อหารือเรื่องงาน นายกฯ ก็ยินดี และจะชวนพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด มารับประทานอาหารด้วยกันอีกด้วย” นายธนกร กล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้นัดหัวหน้าพรรคเล็กพูดคุยหารือ ปรับความเข้าใจ ที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ เย็นนี้ แต่ไม่ใช่การรับประทานอาหารค่ำ โดยหัวหน้าพรรคเล็กบางพรรคอยากพบ พล.อ.ประวิตร เพราะไม่ได้เจอกันมานานแล้ว ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้บอก และท่านไม่ได้เลือกว่าใครต้องมา หรือไม่ต้องมา เป็นใครก็เชิญหมด

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เพียงสั้น ๆ ว่า “ไม่ได้มีการนัดหมาย”