เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับเพลงขึ้นมาทันที หลังเพจค่ายเพลง Khaosan Entertainment ต้นสังกัดปัจจุบันของวงโมทีฟ (MOTIF) โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่า ยอด-ทวีศักดิ์ นาคคำ หนึ่งในสมาชิกวงโมทีฟ วงร็อกชื่อดังที่เคยมีเพลงฮิตในอดีตมากมาย เช่น อกข้างซ้าย, ขวาร้ายซ้ายดี, ในอ้อมกอดเขา, คนนอกใจ, เชื้อใจ เป็นต้น ได้เสียชีวิตลงกะทันหัน ในช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความตกใจของสมาชิกร่วมวง รวมไปถึงเพื่อนร่วมสังกัด

โดยเพจ Khaosan Entertainment ได้โพสต์แจ้งข่าวระบุว่า “Khaosan Entertainment ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณ “ยอด ทวีศักดิ์ นาคคำ” มือกีตาร์วง MOTIF ขอบคุณสำหรับผลงานดีๆ ที่ได้สร้างไว้ให้กับวงการดนตรีไทย เราจะจดจำคุณด้วยรักตลอดไป”

โดยทางเพจวง Motif ได้โพสต์ข้อความว่า “พี่ยอดมือกีตาร์ของเราได้จากเราไปอย่างสงบเมื่อคืนนี้ ถึงตอนนี้พวกเราก็ยังพยายามจะไม่เชื่อว่านี่คือเรื่องจริง พวกเรายอมรับว่ายังไม่สามารถยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในตอนนี้ แต่ก็ขอให้พี่ยอดหลับอย่างสงบและสบายใจ พี่ยอดจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป ฝากพี่อาร์ทและเต้ดูแลพี่ยอดด้วย รักและอาลัยอย่างที่สุด จากพวกเราเพื่อน พี่ น้อง Motif ทุกคน #หลับให้สบาย #ยอดMotif #RIP”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางวงก็เคยสูญเสีย อาร์ต-วุฒิศักดิ์ นิตย์วิบูลย์ อีกหนึ่งมือกีตาร์ในปี 2545..

สำหรับกำหนดการรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพของ ยอด-ทวีศักดิ์ นาคคำ มือกีต้าร์วง MOTIF  จะจัดขึ้น  ณ  วัดหัตถสารเกษตร  ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีรายงานว่า สาเหตุที่ ยอด-ทวีศักดิ์ เสียชีวิตนั้น เนื่องจากอาการช็อกและหมดสติ โดยมีสาเหตุมาจากโรคหัวใจ เมื่อเวลาประมาณ  23.00 น. ของค่ำคืนวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 41 ปี  ท่ามกลางความตกใจและเสียใจของสมาชิกร่วมวงและเพื่อนพ้องในวงการ

สำหรับ “MOTIF” เป็นวงดนตรีร็อคชื่อดังในยุค 20  โดยแจ้งเกิดด้วยการคว้ารางวัลที่ 2 จากเวทีประกวด ระดับประเทศ พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ ปี พ.ศ. 2543 ก่อนเข้ามาอยู่กับค่ายอาร์เอส โปรโมชั่น มีเพลงดังคือ “อกข้างซ้าย”  โดยปัจจุบันมีสมาชิก ได้แก่ ศิต – ประกาศิต สากลวารี (ร้องนำ) , ยอด ทวีศักดิ์ นาคคำ (กีต้าร์) , นุ๊ก-กรกช สีปากดี (กีต้าร์) และ โก – โกสินทร์ ว่องไพโรจน์ (เบส) อยู่ภายใต้สังกัด Khaosan Entertainment  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางวง MOTIF  ก็เคยสูญเสีย อาร์ท-วุฒิศักดิ์ นิตย์วิบูลย์ อีกหนึ่งมือกีตาร์ในปี 2545 มาแล้ว

ขอบคุณภาพประกอบ : Khaosan Entertainment, Motif Rock Band