จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นและเรื่องราวที่คนในโลกออนไลน์สนใจอย่างมากมาย หลังวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล หรือ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ได้พูดในรายการทูตสื่อข่าวเกี่ยวกับคดี แตงโม-นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนจมน้ำเสียชีวิต โดยมีการระบุว่า “ผมไม่ยุ่งเรื่องคดีอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าคนในประเทศและต่างประเทศเห็นแล้วมันสะเทือนใจ มันไม่ใช่อุบัติเหตุ หรือโรคภัยไข้เจ็บ อะไรแบบนี้เนอะ แต่นี่มันแบบ อุ๊ย ตายละ เผลอพูดไปละ” ทำให้หลายคนสนใจอย่างมาก

โดยในคลิปหมอบี ได้เล่าพร้อมแต่งนิทานให้ฟังว่า “กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ชวนคนๆ หนึ่งขึ้นเรือ คงไม่ได้ชวนขึ้นมาเล่นๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีเงื่อนงำทุกจุด ไม่รู้ว่าใครผิดถูก แต่พฤติกรรมหลายอย่างผิดปกติ มีเรื่องราวหนึ่งเกิดขึ้น คนๆ นั้นรู้ไม่พอใจเพราะไม่รู้มาก่อนว่าจะโดนเอาไปทำอะไร เจตนาของคนที่พาไปไม่ได้ต้องการฆ่า แต่เพื่อนำไปให้ใครสักคน เจ้าตัวรู้ก็ไม่พอใจ คุยอะไรกันก็ไม่รู้อีก จนเกิดเหตุการณ์ที่พลาดพลั้ง ทะเลาะกัน มีคนบอกว่าให้ปล่อยไป จัดการไป อย่าให้เรื่องมันยาว สักพักคิดว่าไม่ดี กลับมาหาดีกว่า ทำให้ดูเป็นอุบัติเหตุดีกว่าอะไรแบบนี้ ก็ไม่รู้ไง พอพลาดเสีย จะเห็นได้เลยว่า ดูผิดปกติทุกเรื่อง เรื่องเวลา เรื่องไปคุยกัน ซึ่งประหลาด ผมเชื่อว่าเราทุกคนคิดได้ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ดูคิดไม่ได้ หน้าที่คุณคือรับใช้ประชาชน ไม่ใช่รับใช้ใครสักคน เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าผลจะออกมายังไงก็ตาม กฎแห่งกรรมจะตามไปตลอด”

พอมีการลงคลิปไป ก็มีชาวเน็ตที่ได้ชมรายการมากดไลค์ พร้อมวิจารณ์อย่างมากมาย และพากันเดาสาเหตุการตายของสาวแตงโมอย่างดุเดือด

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการทูตสื่อข่าว