เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดภูเก็ต อ่านคำพิพากษาคดีระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต เป็นโจทก์ ฟ้อง นายธีรวัฒน์ หรือบังฟารี หรือบังรี ท่อทิพย์ จำเลย โดยบรรยายฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 เวลากลางวัน จำเลยกระทำอนาจารนางนิโคล โซเว่น ไวส์คอพฟ์ ผู้เสียหาย พยายามข่มขืนกระทำชำเรา และฆ่านางนิโคลผู้ตาย แล้วซ่อนเร้นศพของผู้ตายด้วยการนำพลาสติกสีดำมาปิดคลุมศพ ก่อนลักเอาเงิน 300 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าของผู้ตายไป รวมทั้งข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีน และเสพกัญชา จำเลยให้การรับสารภาพ

โดยข้อเท็จจริง ฟังได้ว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 64 ก่อนเกิดเหตุจำเลยขึ้นไปบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน เพื่อไปหากล้วยไม้หรือพันธุ์ไม้ป่า ขณะเดินลงมาเห็นผู้ตายซึ่งเป็นหญิงรูปร่างผอมบางผิวขาวใส่เสื้อกล้าม​ สวมกางเกงขาสั้นนั่งเอาเท้าแช่น้ำอยู่ที่บริเวณลำธารน้ำตกโตนอ่าวยน ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ ตั้งใจจะกระทำชำเราผู้ตาย จึงเดินเข้าไปใช้ท่อนแขนล็อกคอผู้ตาย เมื่อผู้ตายดิ้นรนต่อสู้จำเลยและผู้ตายตกไปในลำธาร ผู้ตายพยายามดิ้นรนต่อสู้ จำเลยจึงใช้ท่อนแขนรัดคอผู้ตาย อย่างแรงแล้วจับผู้ตายกดศีรษะคว่ำหน้าในลำธาร

เมื่อผู้ตายหมดสติจำเลยลากผู้ตายขึ้นมาบริเวณริมฝั่งแล้วถอดกางเกงขาสั้นและกางเกงชั้นในของผู้ตายออก ก่อนพลิกตัวผู้ตายให้นอนหงาย ทำให้เห็นผู้ตายหน้าเขียวคล้ำลิ้นจุกปาก จำเลยหมดอารมณ์ทางเพศ จึงเอาผ้าพลาสติกสีดำซึ่งอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมาคลุมตัวผู้ตายแล้วเอาก้อนหินทับไว้ จากนั้นค้นกระเป๋าของผู้ตายเอาเงิน 300 บาทไป ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าการที่จำเลยใช้แขนล็อกคอผู้ตายทางด้านหลัง เพื่อไม่ให้ผู้ตายขัดขืน ผู้ตายดิ้นรนต่อสู้กระทั่งจำเลยและผู้ตายตกลงไปในลำธาร​ จำเลยยังใช้แขนรัดคอผู้ตายและกดศีรษะผู้ตายลงไปในน้ำจนมิดจนผู้ตายหมดสติ จำเลยย่อมเล็งเห็นผลว่าอาจทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้

เมื่อจำเลยถึงแก่ความตายจึงถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าผู้ตาย ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199, 288, 334 ประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 204, 162 ฐานฆ่าผู้อื่นให้ประหารชีวิต จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 52(2) ฐานฆ่าผู้อื่นให้จำคุกตลอดชีวิต เมื่อรวมทุกกระทงแล้วให้จำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว ริบของกลาง ยกฟ้องข้อหาพยายามข่มขืน และข้อหากระทำอนาจาร

ในการอ่านคำพิพากษาในวันนี้​ ได้มี นายมาร์ค เอมอล โซเว่น สามีผู้ตาย และบุตรชายผู้ตายอีก 2 คน ร่วมฟังคำพิพากษาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์​ ผ่านระบบประชุมทางจอภาพผ่านระบบ Google meet จากห้องพิจารณา ของศาลจังหวัดภูเก็ต และได้กล่าวขอบคุณศาลจังหวัดภูเก็ต พนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าพนักงานตำรวจที่ช่วยกันสืบสวนจับกุมคนร้ายจนได้ตัวจำเลยมาลงโทษ และจังหวัดภูเก็ต ที่อำนวยความสะดวกในการประสานงานติดต่อทางญาติของผู้ตาย.