เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พ.ต.ท.สุเทพ จามิกรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.คลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม. หลักกิโลเมตรที่ 316+800 หมู่ 9 บ้านหนองน้ำขาว ต.คลองวาฬ อ.เมือง ไปตรวจสอบพร้อม นายสายฝน สอนจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหนองน้ำขาว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย อบต.ห้วยทราย หน่วยกู้ชีพ 1669 รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และแขวงทางหลวงประจวบฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นทางโค้ง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง พบรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บย 2745 ชุมพร ตกร่องกลางถนนได้รับความเสียหายยับเยิน โดยมีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1 นค 5788 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่ด้านข้างรถกระบะ ใกล้กันพบภาพสุดหดหู่ เมื่อเจอผู้เสียชีวิตนอนเกลื่อนถนน จำนวน 6 ศพ ประกอบด้วย ชาย 2 คน หญิง 3 คน และเด็กหญิง 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 5 คน และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 7 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เจ้าหน้าจึงรีบนำคนเจ็บส่ง รพ.ประจวบคีรีขันธ์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว บรรทุกแรงงานเถื่อนชาวเมียนมารวมทั้งหมด 18 คน ลักลอบเดินเท้าข้ามเขามาจากประเทศเพื่อนบ้าน และกำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไป ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ขณะที่รถกำลังวิ่งมาด้วยความเร็ว ยางล้อหน้าเกิดระเบิดและเสียหลักชนกับร่องกลางถนน ก่อนพลิกควํ่าหลายตลบ ส่วนผู้โดยสารแรงงานเถื่อนชาวเมียนที่มานั่งมาท้ายกระบะ ได้กระเด็นตกจากรถไปคนละทิศละทาง เสียชีวิตทันทีคาที่รวม 6 ศพ และได้บาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนมาก ส่วนรถตู้ที่วิ่งตามหลังมามองไม่เห็น จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง สำหรับคนขับกระบะได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการอายัดตัวแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาทั้งหมดไว้ดำเนินการตามขั้นตอนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมเร่งหาตัวคนขับรถรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.