จากกรณี “ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” สามีของนักร้องหญิง “เบนซ์ พริกไทย” พร้อมเพื่อนคือ “โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” ได้ออกบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ สถานปฏิบัติธรรม ชยันโต โพธิธรรมรังสี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่ออุทิศบุญกุศลให้ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ดาราสาวชื่อดัง เป็นเวลา 7 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ช่วงค่ำที่ผ่านมาในเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยแพร่คลิปของทั้งสองในสภาพนุ่งห่มชุดปฏิบัติธรรมสีน้ำตาลเข้ม ติดบัตรที่อกด้านซ้าย ด้านหลังเป็นกลดสำหรับปฏิบัติธรรม โดย “โรเบิร์ต” กล่าวเปิดใจสั้นก่อนว่า สำหรับพวกเราทั้งสองคน วันนี้มาถือศีลและเพียรภาวนา สิ่งหนึ่งคือเราปิดวาจา และขออนุญาตพี่สื่อทั้งหลายงดการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในช่วงนี้

ขณะที่ “ปอ” กล่าวเสริมว่า พวกเรามาบวชครั้งนี้ ต้องการมาเพียรภาวนา เดินธุดงค์ สร้างบุญกุศลที่ทำให้ถึงเพื่อนเรา แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา ขอให้บุญกุศลที่สร้างครั้งนี้ ถึงกับเพื่อนของเรา ถึงแม้โม จะไม่ได้เป็นศาสนาพุทธ แต่ตนเชื่อในบุญของความดี จะถึงเพื่อนเราเหมือนกัน ก็ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญ ขอให้บุญนี้ถึงโม ภายหลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนได้โพสต์อนุโมทนาบุญร่วมไปด้วยกัน.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว