เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวเปิดตัว นายอภิชัย เตชะอุบล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายอรรถวุฒิ เตชะอุบล บุตรชาย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. พร้อมสวมเสื้อพรรค พปชร. ให้ทั้งคู่ และถ่ายภาพหมู่กับสมาชิกพรรค พปชร. บรรยากาศเป็นไปอยางคึกคัก

นายอภิชัย เตชะอุบล สมาชิกพรรค พปชร. ชี้แจงสาเหตุที่สมัครสมาชิกพรรค พชปร. เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองที่มีคุณภาพ และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุขในหลักความรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำพรรคแสดงให้เห็นถึงการอุทิศและเสียสละส่วนตนให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ และทำการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยเบื้องต้น ผู้ใหญ่มอบหมายให้ดูงานระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งพรรค พปชร. ส่งผู้สมัคร ส.ก. ครบ 50 เขต สำหรับตัวผู้สมัคร ผู้ใหญ่ได้คัดเลือกมาเกือบครบ หลังจากนี้ ตนสามารถดำเนินการต่อได้ทันที และตั้งเป้าทำให้ พปชร. ได้ ส.ก. มากที่สุด

“ส่วนตัวแล้ว ผมไม่มีประสบการณ์ในการทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ในเรื่องธุรกิจ ผมบริหารธุรกิจมาค่อนข้างเยอะมาก จึงเชื่อว่าตรงนี้คงไม่ลำบาก ถ้าเรามีความตั้งใจจริงที่จะทำ” นายอภิชัย กล่าว

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะเข้ามาเป็นนายทุนคนใหม่ใน พปชร. นายอภิชัย กล่าวว่า “โอ๊ย อย่าไปพูดเลย นายทงนายทุนอะไร”

เมื่อถามว่า ความต่างระหว่างพรรค พปชร. กับพรรค ปชป. แตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงตัดสินใจมาอยู่ พปชร. นายอภิชัย กล่าวว่า “อย่าไปกล่าวถึงเขาเลยดีกว่า เราก็ออกมาแล้ว แต่เราก็พอใจที่มาอยู่พรรค พปชร. เพราะเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ที่เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำงานร่วมกันได้” นอกจากนี้ นายอภิชัยกล่าวว่า ในส่วนของลูกชายที่มาสมัครสมาชิกพรรค พปชร. คาดว่าจะลงสมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า.