เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. รัฐสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Nikorn Chamnong” เปิดเผยว่า หลังประชุม กมธ. ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด ติดเชื้อโควิด ห่วง กมธ. ทั้ง 49 คนที่ประชุมด้วยกัน มีรายละเอียดดังนี้…

ระวังตัวกันนะครับ โควิดรอบนี้โอบล้อมอยู่รอบตัวจริง ผมดูแลตัวเองค่อนข้างเคร่งครัดมาตลอด ส่วนใหญ่ใส่หน้ากาก 2 ชั้น ฉีด Vaccine AZ 2 เข็ม + Pfizer เข็ม 3 ตามคำแนะนำ เวลาต้องไปประชุมหรือไปงานที่มีคนมากมาย กลับมาก็ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ Check Atk บ่อยมาก เมื่อวานซืนเช็กก่อนเข้าประชุมยัง Negative อยู่ แต่เมื่อวานเย็นหลังเลิกประชุมมาครึ่งวัน รู้สึกคัดจมูกเลยเช็ก ATK ดู ขึ้น 2 ขีด เช็กซ้ำกับอีกชนิดหนึ่งก็สองขีด เลยเรียนท่านประธาน กมธ.ร่างกฏหมายเลือกตั้งสองฉบับ คือ ท่านรัฐมนตรีสาธิต ปิตุเตชะ ที่ผมเป็นเลขานุการกรรมาธิการชุดนี้อยู่ ขออนุญาต Home Isolation เพราะคิดว่าไม่หนักมาก จะได้ไม่เป็นภาระมากนัก ท่านให้กักตัวรักษา อยู่บ้าน 10 วัน พร้อมให้ผมโทรฯไปหาผู้รับผิดชอบ ขณะนี้ได้รับยาและอุปกรณ์เวชภัณฑ์ตามเกณฑ์สำหรับประชาชนมาแล้วด้วยความขอบคุณ

ส่วนที่เป็นห่วงมากคือคณะกรรมาธิการ ห่วงทั้งเพื่อนกรรมาธิการคณะใหญ่ 49 ท่าน ที่ท่านประธานให้คำแนะนำและติดตามโดยใกล้ชิดแล้ว ห่วงน้อง ๆ เจ้าหน้าที่ แม้เราจะจัดห้องนั่งห่างกันมาก และผมได้ให้พ่นยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ ห่วงงานก็ห่วง เพราะเป็นกฎหมายสำคัญ ประชุมทาง online ก็ไม่ได้ สัปดาห์หน้ามี Vote สำคัญทั้งสองวัน ผมจะพยายามหายให้เร็วที่สุด มิตรสหายทั้งหลายดูแลตัวเองกันดี ๆ นะครับ มันอยู่รอบตัวเราและติดต่อง่ายดายจริง ๆ ครับ.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก “Nikorn Chamnong”