เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ช่วงเย็นวานนี้ (17 มี.ค.) ได้ทำความเข้าใจกันแล้วใช่หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนทันทีว่านึกแล้วว่าต้องถามคำถามนี้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรเป็นการพบปะพูดคุยกันธรรมดาและไม่ได้พูดถึงการเมือง เพียงพูดว่ามีข้อเสนออะไรกันบ้างเกี่ยวกับเรื่องโครงการดูแลช่วยเหลือประชาชนในฐานะพรรคร่วม ขณะที่ทางรัฐบาลก็นั่งฟังอยู่พร้อมรับฟังในหลายเรื่องซึ่งอยู่ในแนวทางที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ทั้งนี้ตนก็เล่าให้พรรคร่วมฟังว่ารื่องไหนทำไปแล้ว หรือเรื่องไหนติดขัดอะไรอยู่ขณะที่พรรคร่วมก็มีข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ในฐานะพรรคร่วมก็ให้เกียรติซึ่งกันและกันแค่นั้นไม่ใช่ประเด็นอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า มีสัญญาใจร่วมกันอะไรหรือไม่ถึงเรืองในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ต้องมีสัญญาหรอก มากินข้าวก็คือมากินข้าว มาเจอกันแบบสุภาพบุรุษ เข้าใจไหม ถ้าเป็นนักการเมืองก็ต้องเป็นนักการเมืองที่ทุกคนคาดหวังให้มีการปฏิรูปทางการเมือง”

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าตนไม่อยากให้ใครมีปัญหาเรื่องกฎหมาย แต่บางทีไม่เข้าใจทำไมไม่ทำบางเรื่องซึ่งตนอธิบายไป เขาก็เข้าใจกัน ยืนยันว่าบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องการหักหลังกันอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ อุทานว่า “โอ๊ะ” โดยไม่ได้ตอบคำถามก่อนเดินออกจากโพเดียมทันที และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีหัวหน้าพรรคแล้ว รอบหน้าจะเชิญมาร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งและไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที.