เมื่อวันที่ 23 ก.ค.เพจ Dr.Review ซึ่งเป็นเพจหมอ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามหา Pfizer ที่หายไป เก็บไฟเซอร์ไว้ให้ใคร ยิ่งใกล้กำหนดวันที่ของบริจาคจะมาถึง ศึกชิงวัคซีนยิ่งเข้มข้นขึ้น เหล่าหน้าด้าน ผู้เปราะบางทิพย์ โผล่หางมาเรื่อยๆ นะครับข่าววงใน จากที่ประชุมล่าสุด Pfizer ด่านหน้าจากรอบแรกสุด 7 แสนโดส วันที่ 21/7/64 เหลือแค่ 5 แสนโดส ล่าสุดวันนี้ ด่านหน้า เหลือจัดสรรให้เพียงแค่ 2 แสนโดสเท่านั้น  WTF

Pfizer หายไปไหน หายไปกับ เหล่าผู้เปราะบางทิพย์ใช่หรือไม่ ช่วงเวลาที่ผ่านมา เหล่า ผบห. ทุกรพ. ราวกับรับบรีฟจากแหล่งเดียวกัน อ้าง Pfizer ไม่มา Pfizer ไม่มี กำหนดเมื่อไหร่ไม่รู้ ความหวังเลือนราง ทั้ง ๆ ที่ประชุมมีข้อเสนอแนวทางมาเรื่อย ๆ  นอกจากนี้ยังข่มขู่ แกมบังคับ ให้สมัครใจรับ AstraZeneca ทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นฉีดก่อนภูมิขึ้นก่อน ไม่ฉีดตอนนี้ ถ้ารอ Pf ไม่มา ไม่มีให้ฉีดแล้วนะ ถ้าไม่ฉีด Az ไม่มีให้ฉีดอย่างอื่นนะ จิตใจคุณทำด้วยอะไรครับ  ทำไมถึงชั่วช้าเลวทรามกับเหล่าด่านหน้าได้ขนาดนี้

ที่ผ่านยอมเป็นหนูทดลองฉีดเชื้อตาย อยู่แบบแทบจะไร้ภูมิ แล้วดูแลคนทั้งประเทศ ติดเชื้อกันรายวัน ป่วยหนักเท่าไหร่ มีตายอีก ไม่พอ ของบริจาคมา ยังเขย่งแย่งยอดอีก จัญไรไม่หยุดจริง ๆ แล้วดูจากยอดจัดสรร เด็กน้อยหายไปไหน ผู้มีความจำเป็นไปต่างประเทศ ฉีดทำไม ตอนนี้ไม่มีประเทศไหน อนาถ อาภัพ เท่าไทยอีกแล้ว ไปประเทศอื่นเค้ามีวัคซีนที่ดีกว่ารออยู่ สำรองส่วนกลางตอบโต้การระบาดคืออะไร แล้วมาเขย่งหายไปอีก 3 แสนให้ใคร

ขอให้ใครก็ตามที่ไม่ใช่ด่านหน้าและผู้เปราะบางที่เสี่ยงจริง มาเขย่งยอดด่านหน้า ขอให้ประสบพบเจอแต่ความฉิบหาย ฉีดไปแล้วภูมิไม่ขึ้น มีทุกผลข้างเคียง ถ้าเจอเชื้อก็ขอให้เจอแต่เชื้อกลายพันธุ์ที่รุนแรง  คุณทำร้ายด่านหน้า เท่ากับฆ่าคนทั้งชาติให้ตายทั้งเป็น จำไว้ #ฉีดPfizerให้บุคลากรทางการแพทย์ #นำmRNAvaccineเข้ามาเป็นวัคซีนหลัก

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Jiraruj Praise ของ นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์โรคระบบหายใจ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ศึกชิง Pfizer 1.5ล้านโดส >> เหลือถึงบุคคลากรสธ.ด่านหน้าแค่ 5แสน วอนสื่อ ช่วยสืบหน่อยครับ”แท้จริง” 1 ล้านนั้น ไปไหน?!

ขอบคุณเพจ Jiraruj Praise และ Dr.Review