เป็นประเด็นร้อนแรงทีเดียวสำหรับ กรณีพิธีกรดัง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล กับหมอ รพ. แห่งหนึ่ง หลัง ณวัฒน์ มาไลฟ์ระบายความอัดอั้น ว่าถูกหมอไล่ออกจาก รพ. ทั้งที่อาการป่วยโควิดยังไม่ดี ก่อนจะมีการเผยแพร่คลิปเสียงตอนหมอ โทรฯ คุยเกี่ยวกับการให้ออกจาก รพ.เนื่องจากมีคนป่วยที่อาการหนักกว่ารออยู่ ตามที่ได้เสนอข่าวแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. กานต์ วิภากร ภรรยาของ เสก โลโซ ก็ได้แชร์ข่าวเกี่ยวกับคลิปเสียงหมอคุย ณวัฒน์ ลงในอินสตาแกรม wiphakorn15  โดยแสดงความเป็นห่วงไปยังพิธีกรดัง พร้อมทั้งให้กำลังใจ โดยระบุว่า “จากความจริงของคลิปสนทนากัน อันนี้แค่แสดงความคิดเห็นและเป็นห่วงกังวล จากที่ติดตามแก Live มาหลายคลิปแล้ว น้ำตาเราไหลตลอดเวลา เพราะเราเคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาทั้งชีวิตคู่ ไม่มีใครเข้าใจหรือความจริงของโรคไบโพลาร์ โรคที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดและทรมานที่สุด ส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายมาเยอะมากทั้งชีวิตจนถึงชีวิตเลย

 ไบโพลาร์ไม่ใช่โรคจิตแต่เป็นโรคอารมณ์ อารมณ์จะมี 2 ขั้ว คือ 1. แมเนียร์  2. ดีเพรส

แมเนียร์จะเป็นอาการที่สุดขั้ว เช่น หลอน ระแวง ไม่ไว้วางใจใคร เจอใครขวางหูขวางตาด่าเละ รุนแรง คึกคะนอง และอื่น ๆ ซึ่งส่งผลต่อตัวเอง ครอบครัวและคนรอบข้างโดยตรง

 – ใช้เงินอย่างหนัก

– ครอบครัวพังพินาศ

– ไม่อยู่ในโลกความจริงและอื่น ๆ

*** ดีเพรส คืออีกขั้ว ซึมเศร้าอย่างแรง หนักแทบจะตาย ทรมานมาก อันตรายจนถึงฆ่าตัวตาย และอื่น ๆ อันนี้กล่าวย่อ ๆ

อารมณ์ 2 ขั้ว จะสลับกัน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดี๋ยวหัวเราะเดี๋ยวร้องไห้ หลอนคนนั้น ระแวงคนนี้ว่าเค้าจะทำร้ายตัวเอง ทรมาน ทุกอย่างที่สร้างมาพังพินาศ ต้องได้รับการรักษาและต้องใช้ยาปรับ คนบางคนเป็นและรู้ตัวก็ไปหาหมอรักษา แต่ถ้าไม่รู้ตัว อันนี้คือปัญหา ครอบครัวและคนใกล้ชิดต้องช่วยเค้า หวังดีกับเค้าจริง ๆ และไบโพลาร์ ส่วนใหญ่จะเป็นกับบุคคลที่เป็นอัจฉริยะ

ขออย่าให้คุณณวัฒน์เป็นโรคร้ายนี้ด้วยเถิด แสดงความห่วงใยนะคะ ขอโทษนะคะถ้ากานต์แสดงความคิดเห็นไม่ถูกไม่ควร แต่กานต์ขอให้กำลังใจ เข้มแข็ง อดทนนะคะ ขอบคุณค่ะ อยากพูดมาหลายวันแล้วแต่ไม่กล้า ขอโทษนะคะ”

ขอบคุณอินสตาแกรม กานต์ วิภากร